Chủ tịch tỉnh viết thư nhắn nhủ học sinh chăm đọc sách và học ngoại ng

Chủ tịch tỉnh viết thư nhắn nhủ học sinh chăm đọc sách và học ngoại ngữ

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:53PM

Việc đọc sách, Học ngoại ngữ, trang bị kỹ năng sống giúp các em trở thành công dân hữu ích, sẵn sàng hội nhập vào cộng đồng quốc tế. Đây là những điều quan trọng mà chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên muốn nhắn gửi đến các em học sinh nhân ngày khai giảng.

Trước thềm khai giảng tại tỉnh Phú Yên, ông Phạm Đại Dương - chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã viết thư gửi đến toàn thể thầy cô giáo và học sinh. Trong thư, ông Dương bày tỏ mong muốn học sinh Phú Yên sẽ tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp, những giá trị nhân văn đã hình thành từ trước đến nay, đồng thời mong muốn các em siêng năng đọc sách, học ngoại ngữ và rèn luyện thể chất, kỹ năng sống.

Sách là kho tàng trí thức

Theo ngài Chủ tịch, sách chính là kho tàng tri thức của nhân loại, nên ngoài kiến thức được dạy từ thầy cô, việc đọc sách cũng không kém phần quan trọng.

Ông Dương viết trong thư: "Đọc sách là cách để các em tự khám phá, tìm hiểu bản thân và vạn vật xung quanh. Đọc sách sẽ giúp các em có tầm nhìn rộng mở về thế giới, có tri thức và lòng trắc ẩn, có suy nghĩ độc lập và phản biện cá nhân, có tư duy sáng tạo và năng lực tiếp cận cái mới.

Đọc sách cũng sẽ giúp các em trở thành người có văn hóa và thẩm mỹ cao, các em sẽ nhìn cuộc sống vui tươi hơn, đẹp đẽ hơn, ứng xử với con người và thiên nhiên nhân ái hơn".

chu-tich-tinh-viet-thu-nhan-nhu-hoc-sinh-cham-doc-sach-va-hoc-ngoai-ngu

Chủ tịch nhấn mạnh việc học ngoại ngữ

Ông cũng nhắc đến tầm quan trọng của việc Học ngoại ngữ, đó là chìa khóa mở cánh cửa đưa các bạn học sinh trẻ ra với thế giới rộng lớn, tiếp xúc với bạn bè năm châu; là công cụ để tiếp cận với tri thức nhân loại, là cửa sổ để nhìn ra thế giới vì trong tương lai các em sẽ trở thành công dân toàn cầu, vì vậy việc học giỏi ngoại ngữ là rất cần thiết.

Kỹ năng sống cũng không kém phần quan trọng

Bên cạnh đó, ông Dương cũng nhắc nhở các em học sinh chăm chỉ rèn luyện kỹ năng sống và thể chất để các em thích nghi một cách tích cực với những thay đổi của cuộc sống. "Học giỏi nhưng thể chất không tốt thì khó có thể tiến xa, giúp ích cho gia đình và xã hội. Không sở hữu các kỹ năng sống thì không thể tự bảo vệ mình, vượt lên những khó khăn, trở ngại trong cuộc sống" - ông Dương viết trong thư.

Để đạt được những điều trên, ông khuyên các học sinh phải dành thời gian học tập chăm chỉ và rèn luyện thường xuyên, hình thành những thói quen tốt cho bản thân.

Cuối thư, ông viết rằng tri thức, ngoại ngữ, kỹ năng sống sẽ giúp học sinh hôm nay trở thành công dân hữu ích, sẵn sàng hội nhập vào cộng đồng quốc tế.

Theo Báo Tuổi Trẻ

Tham khảo thêm

 

IESC
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất