Lớp học tiếng Anh miễn phí truyền cảm hứng cho trò nghèo

Lớp học tiếng Anh miễn phí truyền cảm hứng cho trò nghèo

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:50PM

VÀO NHỮNG NGÀY HÈ, TRƯỜNG TIỂU HỌC LÊ HOÀN (XÃ TAM DÂN, HUYỆN PHÚ NINH, TỈNH QUẢNG NAM) LẠI RỘN RÀNG TIẾNG HỌC SINH Ê A HỌC BÀI TỪ LỚP HỌC TIẾNG ANH MIỄN PHÍ CỦA CHÀNG TRAI DƯƠNG QUỐC BẢO. ĐẾN NAY LỚP HỌC ĐÃ MỞ ĐƯỢC 3 NĂM LIÊN TIẾP, THU HÚT HÀNG TRĂM EM HỌC SINH TỪ KHẮP CÁC MIỀN QUÊ.


Bước qua rào cản ngôn ngữ


Sinh ra, lớn lên ở xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, Dương Quốc Bảo là một trong số hiếm học sinh ở Tam Dân thi đỗ học ĐH Ngoại ngữ Huế. Mỗi kỳ nghỉ hè về quê, thấy trẻ con ở quê chơi suốt cả những ngày hè, ngoại ngữ rất kém, Bảo rất trăn trở và bắt đầu ấp ủ mở lớp học Tiếng Anh miễn phí cho trẻ em quê mình.

Lớp học tiếng Anh miễn phí truyền cảm hứng cho trò nghèo ies education

Mùa hè 2017, Bảo quyết định mở lớp “Dạy Tiếng Anh miễn phí cho trẻ em nghèo ở Quảng Nam”. “Thực sự lúc đó, tôi chẳng có gì ngoài nhiệt huyết của tuổi trẻ và khát khao giúp những đứa trẻ nơi đây có cơ hội được học, được làm quen với tiếng Anh, một công vụ vô cùng quan trọng trong thời kỳ hội nhập như hiện nay”, anh kể lại. Khi chia sẻ ý tưởng này, Bảo nhận được rất nhiều sự đồng tình và ủng hộ. Lớp học nhanh chóng có đầy đủ cơ sở vật chất, tình nguyện viên và nguồn tài trợ để mời một số giáo viên người nước ngoài. Nhờ vận động, thuyết phục phụ huynh, học sinh tham gia, mùa hè 2017, lớp học tiếng Anh miễn phí thu hút tới 200 học sinh.

Nhằm tạo sự hứng thú học tập cho học sinh và đạt hiệu quả cao, tạo không khí vui vẻ, hào hứng đến trường các tình nguyện viên bỏ tiền túi mua bánh kẹo để phát tặng cho các em trong mỗi buổi học và cùng xây dựng, thiết kế chương trình dạy học sinh động, hấp dẫn.

Trao yêu thương qua lớp học tiếng Anh miễn phí


Nhiều em học sinh đã có sự tiến bộ vượt bậc khi tham gia lớp học của Bảo. Tiêu biểu như em Lê Thị Khánh Ngà (học viên suốt 3 năm), vừa đỗ vào trường chuyên Lê Quý Đôn. Tiếng lành đồn xa, học sinh tìm đến lớp học ngày càng đông. Mùa hè này, có 400 em học sinh gồm cả những học trò nghèo ở tỉnh khác cũng tìm đến lớp học tiếng Anh miễn phí.

Đầu tháng 4 vừa rồi, dự án này xuất sắc đoạt giải Nhì cuộc thi Ý tưởng sinh viên tình nguyện năm 2019 do T.Ư Hội SVVN tổ chức. Bảo dùng phần thưởng có được mời thêm nhiều giáo viên nước ngoài và dùng một phần tiền thưởng của cuộc thi để trao tặng quà, học bổng cho các em nhỏ có nhiều tiến bộ, đạt kết quả học tập tốt.

“Chúng ta hãy cứ trao yêu thương, cho đi nhiều hơn rồi sẽ nhận lại nhiều hơn những điều có giá trị mà không thể nào đong đếm được. Với tôi, những nụ cười, ánh mắt biết ơn của các em nhỏ tại lớp học tiếng Anh là món quà vô giá, niềm hạnh phúc vô bờ” - Thầy Dương Quốc Bảo.

Theo Báo Tiền Phong
Admin
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất