4+ lỗi cơ bản thường gặp trong kỳ thi IELTS của các sĩ tử

4+ lỗi cơ bản thường gặp trong kỳ thi IELTS của các sĩ tử

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:52PM

Có nhiều bạn đã và đang có những câu hỏi liên quan đến IELTS, ví dụ như: Vì sao điểm thi IELTS của tôi mãi không cải thiện được? Nên luyện thi IELTS ở đâu? hay tôi không thế nghĩ ra được ý tưởng nào hay ho trong phần thi Writing và Speaking của mình?... Và nhiều câu hỏi khác nữa khiến không ít bạn học hoang mang, bối rối.

thi IELTS - IES Education
4+ lỗi cơ bản thường gặp trong kỳ thi IELTS của các sĩ tử

Vì vậy, thay vì đưa ra từng câu trả lời, IES sẽ đưa ra 4+ lỗi sai cơ bản và hầu hết các bạn sĩ tử của chúng ta thường mắc phải khi tham gia kỳ thi IELTS, từ đó bạn có thể tự trả lời các câu hỏi của mình và bỏ túi thêm nhiều kinh nghiệm cho bản thân mình nhé!

1. Lỗi thường gặp trong phần thi Listening IELTS


Không tập trung lắng nghe bài thi: đây là một trong những lỗi cơ bản thường gặp trong phần thi này. Khi bạn nghe nhưng bị mất tập trung chính là nguyên nhân khiến bạn bị lỡ nhịp và không thể nghe được hết dữ liệu quan trong để phục vụ cho việc trả lời câu hỏi của mình. Chính vì thế, hãy cố gắng đọc đi đọc lại câu hỏi càng nhiều càng tốt, và hãy tập trung 100% để nghe, đừng để mất tập trung vì việc khác ảnh hưởng đến quá trình trả lời câu hỏi của mình.

thi IELTS - IES Education

Bỏ lỡ đáp án cho câu hỏi tiếp theo: khi bạn mải mê đi tìm đáp án cho câu hỏi trước đó thì bạn đã vô tình làm lỡ mất câu trả lời của câu hỏi tiếp theo. Điều này thường xảy ra với tất cả mọi người khi đi thi. Chính vì vậy, bạn nên cẩn thận những trường hợp này trong quá trình làm bài thi của mình. Đừng lo lắng, hãy bỏ qua và tập trung vào những câu hỏi tiếp theo đưa ra câu trả lời đúng nhất.

2. Lỗi thường gặp trong phần thi Reading IELTS


Phần thi Reading IELTS nội dung thường rất dài, nếu bạn giành thời gian để đọc kỹ thì có lẽ sẽ không đủ thời gian để trả lời câu hỏi. Thay vào đó, bạn nên dùng kỹ thuật đọc lướt qua, tìm những ý chính của bài, sau đó nhanh chóng xem và trả lời các câu hỏi. Thời gian đọc lướt tối đa chỉ 5 phút thôi nhé!

thi IELTS - IES Education

Các sĩ tử của chúng ta thường bị đánh lừa bởi các yếu tố gây nhiễu: Tác giả của bài viết thường đánh lừa chúng ta bằng cách thêm những yếu tố râu ria khiến chúng ta nhầm tưởng rằng câu trả lời này chắc chắn đúng, nhưng hóa ra lại sai. Họ thường dùng những cụm từ đồng nghĩa với bài gốc, và để tránh bị phân tâm bởi các yếu tố trên, bạn hãy chắc chắn mình đã đọc hết câu trả lời khi đưa ra đáp án cuối cùng nhé!

3. Phần thi Writing - Những lỗi thường gặp quá trình làm bài thi


Sử dụng từ vựng chưa phù hợp trong phần thi của mình: Nhiều bạn thường cố gắng đưa ra những cụm từ có độ khó cao trong phần thi của mình, nhưng chưa hiểu hết ý nghĩa của nó, từ đó dẫn đến câu trả lời của bạn không diễn đạt hết ý nghĩa mà bạn mong muốn. Và dĩ nhiên, điểm số giám khảo chấm cho bạn cũng sẽ không được như kì vọng.

thi IELTS - IES Education

Sử dụng cách viết lối mòn: Cách viết của bạn quá thông thường, đã nhiều khóa thi sử dụng nên dẫn dến tình trạng lối mòn, nhàm chán cho người chấm thi. Câu trả lời không tạo được điểm nhấn, ấn tượng nên giảm khảo sẽ không cho bạn số điểm tuyệt đối hay cao như bạn kì vọng. Vì vậy, cách khắc phục tốt nhất để bạn lấy điểm ở phần thì này chính là nhờ giáo viên có kinh nghiệm luyện thi IELTS cho mình, họ sẽ là người đưa ra những gợi ý và chỉnh sửa lại cách viết phù hợp nhất theo văn phong của bạn.

4. Những lỗi thường mắc phải trong phần thi Speaking


Trong trình trả lời phần thi bạn ngập ngừng quá lâu: bạn cố gắng chải chuốt cho câu trả lời của mình được hoàn hảo nhất, chính vì thế dẫn đến tình trạng ngập ngừng, ấp úng quá lâu mà bạn không hề hay biết. Xuất hiện một khoảng lặng trong thời gian hoàn thành phần thi của mình, bạn sẽ làm cho giám khảo mất kiên nhẫn chờ đợi, và kết quả bạn chẳng thể vượt qua được thang điểm 5.0. Nên tối đa xuất hiện khoảng lặng 5 giây thôi nhé!

thi IELTS - IES Education

Phát âm không chuẩn: quá trình thực hiện phần thi của mình, bạn rất tự tin, trả lời lưu loát, nhưng giám khảo không thể hiểu được nội dung bạn muốn truyền tải, hoặc bạn cũng rất khó khăn khi nghe câu hỏi của giám khảo. Bởi tư duy và cách phát âm tiếng Anh của bạn không chuẩn. Chính vì vậy, chìa khóa để giúp bạn thực hiện tốt phần thi của mình chính là tìm một giáo viên giỏi giúp bạn luyện tập, sửa những lỗi sai cho bạn.

Trên đây là 4 lỗi cơ bản thường mắc phải trong các phần thi của các sĩ tử, IES mong răng những lỗi sai này sẽ giúp các bạn nhìn ra được vấn đề của mình và khắc phục tốt nhất.

Hãy đến với IES nếu bạn cần một giáo viên Nước ngoài giỏi, có nhiều kinh nghiệm trong quá trình luyện thi IELTS nhé!

Chúc các bạn luôn hoàn thành tốt nhất phần thi của mình!


 
IES Education

 
>>> TÌM HIỂU THÊM:
Admin
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất