5+ cặp từ phát âm tiếng Anh dễ nhầm lẫn nhất - IES Education

5+ cặp từ phát âm tiếng Anh dễ nhầm lẫn nhất - IES Education

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:44PM

Trong quá trình giao tiếp tiếng Anh, có thể nói phát âm tiếng Anh chuẩn đóng vai trò rất quan trọng, bởi có rất nhiều từ phát âm gần giống nhau nhưng nghĩa của chúng hoàn toàn khác nhau. 
Chính vì vậy, nếu bạn phát âm sai thì ý nghĩa của câu bạn muốn truyền đạt sẽ khiến người nghe không hiểu hoặc hiểu sai vấn đề bạn đang nói. Bài học hôm nay, IES Education sẽ đưa ra một vài cặp từ phát âm tiếng Anh thông dụng dễ bị nhầm lẫn nhất cho các bạn nhé!
 

 

Những cặp từ phát âm tiếng Anh dễ nhầm lẫn nhất - IES Education

Những cặp từ phát âm tiếng Anh dễ bị nhầm lẫn nhất


1. Pat /pæt/  -  Bat /bæt/


Trong tiếng Anh, phân biệt âm B và âm P khiến nhiều người gặp khó khăn vì hai âm này khá giống nhau. Cách phân biệt phổ biến nhất chính là đặt tay lên cổ họng, khi phát âm chữ B thì có độ rung ở cổ họng, con chữ P thì không.

 



Bạn hãy luyện tập ngay với cặp từ Pat và Bat để phân biệt độ rụng của cổ họng như thế nào nhé!



2. Writer /'raitə/ -  Rider /´raidə/

 



Từ "writer" bắt đầu bằng âm "w", nhưng đây lại là âm câm nên phát âm bắt đầu bằng chữ "r", chính vì vậy, từ "writer" và từ "ride" phát âm gần giống nhau, điểm khác nhau chính là phụ âm "t" và "d" của mỗi từ.



3. Pen /pen/ -  Pan /pæn/ 
 

Từ "pen" và "pan", trong tiếng Anh âm "e" và âm "a" phát âm giống nhau nên thường dễ gây nhầm lẫn. Ngoài hai từ này ra, còn có những từ có phát âm dễ nhầm lẫn khác như: hen (gà mái), hand (tay),...
 


Thường dễ gây nhầm lẫn bởi nguyên âm "e" và "a" trong tiếng Anh gần giống nhau. Ngoài ra, hai nguyên âm này còn bị nhầm lẫn trong trường hợp những từ "end" (kết thúc, "hen" (gà mái), ) và "hand" (tay).



4. Tease /tiːz/ - Knees /niː/

 



Bởi từ "Knees" âm k là âm câm nên chữ "n" của knees và chữ "t" của "tease" dễ bị nhầm lẫn. Cách để phân biệt chính là khi phát âm từ "tease" sẽ có âm /z/ ở cuối và làm rung cổ họng còn từ "knees" thì không.



5. Tie /taɪ/ - Lie /laɪ/

 



Phân biệt rõ nhất chính là chữ cái đầu tiên "t" và "l" của hai từ tie và lie.

Trên đây IES đã đưa ra cho các bạn 5 cặp từ thường bị mắc lỗi phát âm trong tiếng Anh, các bạn nhớ note lại và luyện tập phát âm hàng ngày nhé. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu được học tập và rèn luyện với giáo viên bản ngữ có trình độ chuyên môn cao, hãy đến với IES Education.

Tại IES Education có nhiều khóa học phù hợp có mọi lứa tuổi và trình độ khác nhau, bên cạnh đó chúng tôi còn có chương trình học tiếng Anh online để phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện tại, vừa đảm bảo nâng cao kiến thức hàng ngày, đồng thời cũng an toàn về sức khỏe cho học viên của mình.

Tham khảo thêm:
 
IES Education
IESC
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất