Algeria chuyển ngôn ngữ chính từ tiếng Pháp sang tiếng Anh

Algeria chuyển ngôn ngữ chính từ tiếng Pháp sang tiếng Anh

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:53PM

Để giúp quốc gia hội nhập và phát triển, Chính phủ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Algeria vừa ra thông cáo, cho biết trong thời gian sớm nhất sẽ đổi 1 trong 2 Ngôn ngữ chính từ tiếng Pháp sang tiếng Anh.

Theo nguyên văn lời đương kim Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đại học và Nghiên cứu Khoa học Algeria (ảnh), ông Tayeb Bouzid, việc chuyển đổi ngôn ngữ sẽ bắt đầu vào đầu tháng 9 tới đây trong lĩnh vực giáo dục cao học từ niên khóa 2019-2020.

Algeria chuyển ngôn ngữ chính từ tiếng pháp sang tiếng anh

Ông cho biết thêm Chính phủ Algeria đã quyết định chuyển từ tiếng Pháp sang tiếng Anh đối với tất cả các tài liệu, cũng như việc thông tin mang tính chất học thuật giữa các trường đại học của đất nước. Các tài liệu tại Algeria đang được phân phối bằng 2 Ngôn ngữ chính là tiếng Arab và tiếng Pháp. Việc bỏ tiếng Pháp là một phần của chính sách khuyến khích sử dụng tiếng Anh.

Hiện nay, tiếng Anh là ngôn ngữ được hiểu và/hoặc nói bởi 1-1,6 triệu người, tức một phần tư dân số trên thế giới, trong số đó, 350 triệu người nói tiếng anh là người nói tiếng anh bản địa, 850 triệu người còn lại nói tiếng anh như là Ngôn ngữ chính thứ 2. Trong tổng số 198 quốc gia, lãnh thổ trên thế giới hiện nay, có 54 quốc gia có chủ quyền dùng tiếng Anh như Ngôn ngữ chính và ngôn ngữ giảng dạy trong trường học

Bên cạnh đó, tiếng Anh từ lâu đã trở thành ngôn ngữ thương mại mặc định vì tính linh hoạt, dễ học và liên quan đến nhiều ngôn ngữ khác.

Trước truyền thông, ông T. Bouzid chia sẻ “Đồng thời giải pháp mang tính đột phá này cũng đáp ứng yêu cầu của đông đảo sinh viên, muốn bằng cấp của họ dễ dàng được nhận biết hơn ở nước ngoài.”

Theo Báo An Ninh

 

IESC
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất