Bí quyết đạt IELTS 8.0 của nữ sinh “trường làng” Hà Tĩnh

Bí quyết đạt IELTS 8.0 của nữ sinh “trường làng” Hà Tĩnh

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:54PM

 

Hồ Thị Thảo Hiền, là học sinh lớp 11A5, trường THPT Nguyễn Văn Trỗi tại Hà Tĩnh. Em vừa có kết quả thi IELTS nổi bật khi đạt được điểm số 8.0. Trong bốn kỹ năng thì kỹ năng nghe (listening) đạt điểm tối đa 9.0/9.0, kỹ năng đọc hiểu (reading) 8.5/9.0, kỹ năng nói (speaking) đạt 7.0, kỹ năng viết (writing) đạt 7.0. Bài viết này, Hiền sẽ chia sẻ cho các bạn bí quyết đạt IELTS 8.0 của mình.

 

Chủ yếu tự học và rèn luyện tiếng Anh


Qua phỏng vấn, Hiền chia sẻ em đạt được kết quả như hiện tại chủ yếu tự học là chính. Mặc dù được sinh ra và lớn lên, học tập ở vùng quê nhưng em đã có niềm đam mê và yêu thích tiếng Anh từ nhỏ. Chính vì thế, ngoài việc học ở trường, em thường giải tỏa đam mê ngôn ngữ thứ hai này bằng cách nghe nhạc, đọc truyện và xem phim bằng tiếng Anh trên các phương tiện truyền thông.

Bí quyết đạt ielts 8.0 chủ yếu tự học và rèn luyện
Hồ Thị Thảo Hiền đạt ielts 8.0 chủ yếu tự học tiếng Anh trên các phương tiện truyền thông

Theo cô Phan Thị Dung giáo viên dạy tiếng Anh của em nhận xét: "quá trình học tập và rèn luyện của mình em luôn phát huy tốt các kỹ năng nghe và nói tiếng Anh". 

Khi còn học tập tại trường THCS Thụ Hậu, em đã giành được nhiều giải thưởng cao về môn tiếng Anh: giải nhất học sinh giỏi huyện năm lớp 7, giải nhì học sinh giỏi tỉnh năm lớp 9. Và lên 10 và lớp 12 em vẫn giữ được phong độ khi đạt giải ba học sinh giỏi tỉnh môn tiếng anh.



Bí quyết học tiếng Anh để đạt ielts 8.0

 

Khi được đề cập đến bí quyết học tiếng Anh, Hiền tâm sự: “Em nghĩ tạo nên niềm yêu thích đối với tiếng Anh là điều cực kì quan trọng. Mọi người có thế học tiếng Anh bằng cách xem phim, nghe nhạc có phụ đề để tăng cảm giác quen thuộc và yêu thích. Dần dần, chúng ta sẽ không phụ thuộc nhiều vào phụ đề nữa. Phải luyện nghe nhiều các bạn sẽ biết cách phát âm, đồng thời mở rộng vốn từ, cách sử dụng các câu và bổ sung thêm những kiến thức cần thiết”.

Ngoài chia sẻ bí quyết đạt ielts 8.0 Hiền còn chia sẽ những thành tích mà mình đạt được
Hiền được nhà trường trao danh hiệu "học sinh Điển hình tiên tiến" giai đoạn 2016 - 2020

Bên cạnh đó, Hiền còn là người sáng lập ra Câu lạc bộ “ Environmentally Friendly”, thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa với mong muốn nâng cao nhận thức của mọi người về môi trường. Các hoạt động đấy luôn thu hút đông đảo học sinh trong và ngoài trường tham gia.

Ngoài ra, Hiền còn đạt giải thưởng cao trong cuộc thi Sáng tạo Khoa học Kỹ thuật giành cho học sinh THPT năm học 2019 – 2020. Với những thành tích đã đạt được đó, em đã được nhà trường trao danh hiệu “học sinh Điển hình tiên tiến” giai đoạn 2016 – 2020.

 

Theo nguồn Vnexpress

 

IESC
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất