Bí quyết luyện thi IELTS hiệu quả vượt bậc

Bí quyết luyện thi IELTS hiệu quả vượt bậc

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:54PM

Luyện thi IELTS không phải là việc đơn giản mà cần có một khoảng thời gian học tập. Đi cùng với đó là sự kiên trì, cố gắng và một phương pháp học phù hợp, bài bản và hiệu quả. Dưới đây IES Education sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết luyện thi Ielts đạt hiệu quả cao nhé!
 

Ôn thi IELTS - Listening


Rất nhiều thí sinh đã thành công và đạt kết quả thi IELTS phần Listening trên 8.0 khi luyện nghe bằng cách nghe và chép chính tả.

Với phương pháp luyện nghe này, mọi người cần lưu ý: Chọn nghe những bài nghe phù hợp với trình độ của bản thân, nói về những chủ đề mà bạn cảm thấy hứng thú và yêu thích. Đặc biệt cần phải có phụ đề và người nói tiếng Anh phải chuẩn nhé.

Các bạn nghe và chép lại toàn bộ những gì bạn đã nghe được. Sau đó so sánh với phụ đề và rút kinh nghiệm, dần dần bạn sẽ thấy khả năng nghe của mình tiến bộ rõ rệt.

Ngoài ra để luyện thi IELTS Listening bạn cũng có thể xem phim hay nghe nhạc tiếng Anh,... Ngoài ra, bạn cũng có thể tranh thủ nghe tiếng Anh vào những lúc rảnh rỗi, thư giãn để tai có thể thích ứng và quen dần với cách phát âm, ngữ điệu của người bản xứ.

 


 

Luyện thi IELTS - Reading


Hãy nắm rõ cấu trúc đề thi IELTS của 4 kỹ năng. Nếu bạn đang hoang mang không biết mình bên luyện thi bắt đầu từ đâu, hãy làm một bài test để biết được năng lực của mình đến đâu và mình đang yếu ở dạng nào. Từ đó xây dựng lô trình rèn luyện và khắc phục.

Mỗi khi hoàn thành một đề nào đó, bạn cần phải kiểm tra lại. Với những đáp án không đúng, hãy nghiên cứu và tìm hiểu lí do vì sao lại sai và sửa như thế nào cho đúng. Điều đó sẽ giúp cho bạn nhớ lâu và tránh mắc phải những sai lầm tương tự trong kỳ thi chính thức.

Mọi người nên củng cố và bổ sung từ vựng, ngữ pháp cho vững để quá trình ôn thi IELTS Reading trở nên nhẹ nhàng hơn. Không nên tập trung học những từ vựng chuyên ngành, mà hãy giành thời gian học những từ vựng phổ biến, hay gặp. Tạo thói quen đọc báo, tạp chí, …bằng tiếng Anh mỗi ngày. Nếu có thể bạn hãy chọn cho mình những chủ đề thường gặp trong phần thi Reading để đọc, vừa bổ sung thêm từ vựng, vừa tích lũy được nhiều thông tin bổ ích.

Trong quá trình ôn luyện, bạn nên thường xuyên làm các đề Reading để kiểm tra xem bản thân có tiến bộ hơn không, bên cạnh đó bạn làm thêm một số dạng bài tập về các câu hỏi riêng lẻ của phần Reading. Nếu cảm thấy bản thân kém ở dạng nào thì nên rèn luyện nhiều dạng đó hơn. Đó là một số bí quyết và kinh nghiệm hay đã được nhiều người áp dụng thành công.

 

Ôn thi IELTS - Writing


Bạn nên tìm hiểu và nắm rõ về các tiêu chí đánh giá, chấm điểm của giám khảo trong bài thi phần Writing, lúc đó bạn sẽ định hình được mình cần ôn luyện phần nào là đúng, tránh mất thời gian.

Hãy dành nhiều thời gian đọc những bài viết mẫu. Học tập và chọn lựa những cách viết phù hợp nhất với mình để rèn luyện. Ngoài ra, hãy đọc thêm sách, báo, tiểu thuyết, tạp chí, … để nâng cao khả năng đọc hiểu, thêm nhiều ý tưởng, tăng vốn từ, ngữ pháp và cấu trúc câu đa dạng hơn. Trong quá trình luyện đọc bạn nên sử dụng từ điển để tiện cho việc tra từ mới và ghi chú lại cách sử dụng của từ để có thể vận dụng trong bài viết.

 


Các bạn cần phải rèn luyện mỗi ngày với những chủ đề khác nhau. Sau mỗi lần hoàn thành bài viết, hãy sửa các lỗi sai để rút kinh nghiệm và viết tốt hơn cho những bài sau.
 

Luyện thi IELTS - Speaking


Speaking là phần mà hầu hết thí sinh nào cũng lo lắng. Về kỹ năng này thì các bạn nên dành nhiều thời gian để rèn luyện nếu khả năng nói tiếng Anh không tốt.

Với phần thi nói hãy lưu ý đến từ vựng, cách phát âm chuẩn và khả năng nói lưu loát. Hãy luyện nói tiếng Anh mọi lúc mọi nơi. Tốt nhất rèn luyện cùng với người bản xứ, người giỏi nói tiếng Anh, họ có thể giúp bạn tăng phản xạ, tự tin hơn khi nói trước ban giám khảo.

Lưu ý: trước khi bắt đầu hành trình ôn thi ielts các bạn nên tìm hiểu và nắm rõ cấu trúc bài thi. Từ đó giúp quá trình học của bạn luôn đi đúng trọng tâm và không mất quá nhiều thời gian để ôn luyện.

 

Luyện thi IELTS tại IES Education


Ngoài ra bạn có thể đến các trung tâm luyện thi uy tín và chất lượng để có phương pháp học và môi trường rèn luyện tốt và hiệu quả hơn.
 



Đến với IES Education

- Bạn được test đầu vào để đánh giá chính xác năng lực hiện tại của bạn như thế nào, từ đó chúng tôi sẽ đưa ra lộ trình học tập phù hợp.

- Được tiếp xúc mới môi trường giáo viên bản ngữ có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm trong luyện thi IELTS.

- Các dạng bài tập sát với đề thi các năm, chính vì vậy các bạn sẽ biết cách làm bài, không bị mất điểm oan các dạng bài mẹo và rút ngắn, tiết kiệm thời gian ở các câu hỏi đơn giản.

- IES cam kết lộ trình học đến đâu, kết quả đạt được đến đấy.

- Kết thúc khóa học, học viên sẽ tự tin với năng lực tiếng Anh của mình: phát âm chuẩn, nghe và giao tiếp nhanh, lưu loát, phản xạ nhạy bén với người nước ngoài.
 
Tham khảo thêm:
IESC
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất