5+ bí quyết luyện thi IELTS Listening đạt điểm cao

5+ bí quyết luyện thi IELTS Listening đạt điểm cao

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:53PM

Bạn đã tìm ra được bí quyết ôn luyện cho ki thì IELTS chưa? Bài viết này, IES Education sẽ chia sẻ cho bạn 5+ bí quyết luyện thi IELTS Listening để các bạn vượt qua kì thì với điểm số như kì vọng nhé!

Luyện thi IELTS - IES Education
5+ bí quyết luyện thi IELTS Listening đạt điểm cao

Luyện thi IELTS - Tận dụng thời gian đầu của mỗi bài Listening - đọc qua các câu hỏi và đáp án


Trước khi bắt đầu nghe bài thi, bạn sẽ có một khoảng thời gian trống để tìm hiểu yêu cầu của đề bài. Đối với những yêu cầu này, chúng ta đã được làm quen qua các dạng đề thi thử trong quá trình ôn luyện, nên hãy tận dụng khoảng thời gian này để đọc trước các câu hỏi và đáp án trong đề thi.

Luyện thi IELTS - IES Education

Câu hỏi trong bài thi IELTS thường chỉ xoay quanh 5 dạng chính, bao gồm các trả l��i câu hỏi ngắn, điền từ còn thiếu vào chỗ trống, gắn nhãn vào biểu đồ, chọn đáp án đúng và trả lời câu hỏi trắc nghiệm. Xem qua trước câu hỏi và đáp án đồng nghĩa với việc bạn chủ động hơn trong quá trình làm bài thi của mình, đến lúc đĩa CD phát bạn có thể hoàn thành phần phiếu trả lời nhanh hơn. 

Luôn giữ sự tập trung để tránh bỏ lỡ những dữ liệu trong đoạn nghe


Những dữ liệu và từ khóa quan trọng của bài nghe sẽ được phát ra bất cứ lúc nào trong quá trình nghe, nếu bạn mất tập trung một vài giây sẽ dẫn đến bạn không hiểu được nội dung của đoạn văn đó đang nói gì. 

Vì vậy, khi CD được bật lên, hãy tập trung nghe và chỉ suy nghĩ về các câu chuyện đang được CD nhắc đến thôi nhé!

Nên viết nháp các đáp án vào đề thi trước khi viết vào phiếu trả lời


Luyện thi IELTS - IES Education

Sau khi nghe bạn sẽ có khoảng 10 phút để điền đáp án sang phiếu trả lời câu hỏi. Do đó, bạn nên tập trung nghe và viết nháp câu trả lời lên đề thi để có thể tiết kiệm thời gian tối đa trong quá trình nghe. 

Nên nghe - hiểu toàn bộ đoạn văn và take note theo các từ khóa


Nhiều bạn thường cố gắng gạch thật nhiều từ khóa khi bắt đầu làm bài thi nhưng lại quên mất rằng việc cần làm hiện tại là hiểu được nội dung của đoạn văn mình chuẩn bị được nghe. Mẹo cho quá trình ôn luyện và thi IELTS để có thể đạt điểm cao cho phần Listening đó là: cố gắng lắng nghe và thấu hiểu nội dung của cả đoạn văn sau đó take note những thông tin mình đã nghe được lại.

Luyện thi IELTS - IES Education

Hãy bỏ qua những câu chưa trả lời được và quay lại với chúng sau khi nghe hết toàn bộ nội dung bài


Bên cạnh những câu có thể biết ngay đáp án trong nội dung nghe cũng có những câu cần phải có sự suy luận logic và chưa chắc đã tìm được đáp án ngay lập tức. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá căng thẳng, hãy bỏ qua chúng và xâu chuỗi lại toàn bộ nội dung bài nghe để tìm ra đáp án.


 
Nguồn tổng hợp
 
>>> THAM KHẢO THÊM:
Admin
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất