Bộ GD&ĐT yêu cầu giáo viên không giao bài tập về nhà cho học sinh lớp

Bộ GD&ĐT yêu cầu giáo viên không giao bài tập về nhà cho học sinh lớp 1

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:53PM

Bộ GD&ĐT vừa đưa ra công văn yêu cầu các nhà trường thực hiện chương trình lớp 1 theo hướng không gây quá tải cho các em học sinh. Giúp các em hoàn thành nhiệm vụ ngay tại lớp, không giao thêm bài tập về nhà.

Bộ GD&ĐT yêu cầu giáo viên không giao bài tập về nhà cho các em lớp 1


Yêu cầu giáo viên không giao bài tập về nhà cho các em lớp 1 - IES Education

Bộ GD&ĐT cho biết, theo phản ánh của một số giáo viên cùng phụ huynh, chương trình và sách giáo khoa Tiếng Việt của các em lớp 1 còn gặp khó khăn trong quá trình giảng dạy và học tập.

Để hỗ trợ các trường, giáo viên cần triển khai thực hiện hiệu quả của chương trình, sách giáo khoa mới. Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở cần phải chỉ đạo các trường học xây dựng kế hoạch giáo dục và thực hiện chương trình lớp 1 theo hướng phân bổ hợp lý về mặt nội dung và thời lượng dạy học giữa các môn học. Hoạt động giáo dục để không gây quá tải cho các học sinh. Đáp ứng yêu cầu triển khai và thực hiện chương trình mới được xây dựng theo hướng mở.

Giúp học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập trong thời gian học tại trường. Không giao thêm bài tập về nhà cho các em học sinh. Thời khóa biểu cũng cần phải đảm bảo tỷ lệ hợp lý giữa các môn học và các hoạt động giáo dục. Phân bổ hợp lý về thời lượng, những thời điểm trong ngày học và tuần học sao cho phù hợp với tâm sinh lý của lứa tuổi học sinh tiểu học, đặc biệt là của học sinh lớp 1.

Yêu cầu giáo viên không giao bài tập về nhà cho các em lớp 1 - IES Education

Cùng đó, chỉ đạo các trường và giáo viên tăng cường trao đổi thông tin để phụ huynh học sinh nắm được yêu cầu đổi mới của chương trình và cùng nhà trường đồng hành trong quá trình học tập của các con.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các Sở tăng cường thời gian dự giờ, thăm lớp, hỗ trợ giáo viên thường xuyên trong quá trình triển khai thực hiện chương trình. Chủ động phối hợp với các nhà xuất bản sách, những cơ sở đào tạo giáo viên trong công tác hỗ trợ, bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên một cách phù hợp nhất.

Trong quá trình triển khai và thực hiện, Bộ cũng yêu cầu các Sở GD&ĐT tăng cường việc nắm bắt những thông tin phản ánh từ các nhà trường, giáo viên và phụ huynh học sinh nhằm trao đổi, cung cấp thông tin và giải đáp kịp thời.

 
Theo nguồn Vietnamnet.vn
IESC
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất