Bộ GD&ĐT yêu cầu thanh tra & kiểm tra việc trang bị sách giáo khoa và

Bộ GD&ĐT yêu cầu thanh tra & kiểm tra việc trang bị sách giáo khoa và sách tham khảo

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:54PM

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ vừa xem xét và ký văn bản gửi tới Giám đốc các Sở GD&ĐT về vấn đề tăng cường quản lý việc trang bị sách giáo khoa và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông. Trong đó, tuyết đối không được ép phụ huynh và học sinh mua tài liệu tham khảo.
 

Yêu cầu thanh tra và kiểm tra việc trang bị sách giáo khoa


Theo đó, nhằm tăng cường các công tác quản lý và kịp thời phát hiện, khắc phục những tồn tại trong việc trang bị sách giáo khoa và sách tham khảo tại các các trường học phục vụ năm học 2020-2021, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Giám đốc các Sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện quá trình trang bị sách giáo khoa theo đúng quy định, đảm bảo đúng chất lượng, đủ số lượng và kịp thời cho năm học này.
 
thanh tra kiểm tra việc trang bị sách giáo khoa và sách tham khảo - ies education
 

Sách tham khảo


Đối với sách tham khảo, thực hiện đúng quy định theo Thông tư số 21/2014/BGDĐT ngày 07/7/2014 Quy định về việc quản lý và sử dụng xuất bản tài liệu tham khảo trong các trường mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và các điều lệ trường học.

Trong đó cấm tuyệt đối tình trạng ép buộc học sinh phải mua tài liệu tham khảo. Phụ huynh và học sinh tự mua tài liệu theo nhu cầu thực tế và không bắt buộc. Các cơ sơ sở giáo dục phổ thông luôn cung cấp kịp thời, đầy đủ thông tin về tài liệu tham khảo cần sử dụng ở trường để toàn thể học sinh, phụ huynh biết lựa chọn.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu sở GD&ĐT tiến hành tổ chức thanh tra và kiểm tra cơ sở giáo dục phổ thông trong vấn đề cung cấp, trang bị sách giáo khoa và sách tham khảo. Đồng thời kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm.

Trước ngày 20/9/2020, các Sở GD&ĐT phải báo cáo về Bộ GD&ĐT kết quả thực hiện những nội dung nêu trên.

 
Theo nguồn Giaoducthoidai.vn
 
 
IESC
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất