Bỏ túi mẹo thi Speaking IELTS giúp bạn tự tin trong phòng thi

Bỏ túi mẹo thi Speaking IELTS giúp bạn tự tin trong phòng thi

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:53PM

Phần thi Speaking IELTS có lẽ là phần được đánh giá nhiều người lo lắng nhất. Bởi vì bạn sẽ phải thi mặt đối mặt với giám khảo, trả lời những câu hỏi không hề đơn giản trong một thời gian ngắn. 
Nhưng đừng quá lo lắng và áp lực, bạn hoàn toàn có thể hoàn thành tốt phần thi của mình nếu nắm vững kiến thức và kinh nghiệm thi của những người đi trước.
IES Education sẽ chia sẻ cho bạn những mẹo thi Speaking IELTS để các bạn có thể tự tin hơn khi vào phòng thi nhé!

Thi Speaking ielts - IES Education
Bỏ túi mẹo thi Speaking IELTS giúp bạn tự tin trong phòng thi
 

Nắm rõ những tiêu chí chấm điểm của giám khảo


Đạt được điểm cao trong bài thi nói quan trọng nhất là bạn phải tinh ý, hiểu được nội dung giám khảo muốn nghe là gì và giám khảo sẽ cho bạn điểm dựa trên những yếu tố nào. Vì vậy, khi chuẩn bị bước vào phòng thi, hãy tìm hiểu trước các tiêu chí chấm điểm của họ và cố gắng thể hiện bản thân thật tốt ở những tiêu chí đó.

Thi Speaking ielts - IES Education

Bình tĩnh, tự tin, nói tự nhiên và trôi chảy nhất


Trước hết, bạn hãy giữ cho mình một tâm thế thật tự tin, bình tĩnh, để gây ấn tượng tốt với giám khảo. Tiếp đến, trong quá trình thực hiện bài thi, bạn nên chú ý sử dụng ngôn từ được sử dụng nhiều trong văn nói, từ đó sẽ giúp cho bạn trả lời tự nhiên, trôi chảy hơn. Giám khảo sẽ đánh giá và chấm điểm khả năng sử dụng tiếng Anh của bạn thông qua cách nói và sử dụng vốn từ của bạn. 

Sử dụng những từ, cụm từ mà bản thân đã thành thảo


Trong phòng thi nói bạn chỉ có khoảng 11-14 phút để hoàn thành 3 bài nói, đừng tự làm khó mình và dễ làm mất điểm với những câu nói dài, từ vựng khó mà bản thân không nắm chắc. Thay vào đó, hãy cố gắng sử dụng hết những từ và cụm từ mà bản thân bạn đã thành thảo, nhuần nhuyễn để thể hiện một bài thi trôi chảy, thoát ý.

Thi Speaking ielts - IES Education

Trả lời đúng trọng tâm của câu hỏi, tránh lặp lại những từ vựng có trong câu hỏi


Trong phần thi speaking, không phải cứ nói nhiều là tốt, sẽ được điểm cao. Thực tế, bạn chỉ cần nói ngắn gọn, súc tích, trả lời vào đúng trọng tâm câu hỏi, không lặp lại những từ đã có trong câu hỏi thì đã được đánh giá cao là có được số điểm ấn tượng rồi.

Câu trả lời của mình không nên quá ngắn, cần phải mở rộng câu trả lời bằng cách giải thích - đưa thêm dẫn chứng


Trả lời vào đúng trọng tâm của câu hỏi không có nghĩa là bạn chỉ cần trả lời ngắn gọn nhất có thể. Để đạt được điểm số cao hơn, hãy cố gắng mở rộng câu trả lời bằng cách giải thích những ý kiến mình đưa ra, đưa ra thêm các dẫn chứng để chứng minh và tăng thêm tính thuyết phục cho câu trả lời của mình.

Thi Speaking ielts - IES Education

Nên lập dàn ý chuẩn bị cho những chủ đề phổ biến


Có rất nhiều chủ đề được đưa ra trong phần thi nói cùng với đó là độ khó cũng tăng dần, nhưng các chủ để đó cũng không phải là những chủ đề mới lạ. Vì vậy, trong quá trình luyện thi IELTS, bạn có thể lập dàn ý và phát triển ý chính cho các chủ đề có trong phần thi này và cố gắng nhớ những ý đấy. Khi nhận được câu hỏi, bạn hãy ghi ra những ý mà mình chuẩn bị cho phần nói trước khi bắt đầu. 
 
Nguồn tổng hợp
 
Tham khảo thêm:
IESC
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất