CÁCH DẠY CON HỌC TIẾNG ANH ĐƠN GIẢN DÀNH CHO PHỤ HUYNH

CÁCH DẠY CON HỌC TIẾNG ANH ĐƠN GIẢN DÀNH CHO PHỤ HUYNH

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:46PM

Việc đích thân phụ huynh hướng dẫn và theo dõi quá trình học tiếng Anh cho trẻ tại nhà có rất nhiều lợi ích trực tiếp, nổi bật trong đó là đem lại sự chủ động khi trẻ học tiếng Anh. Để việc tự dạy tiếng Anh cho trẻ tại nhà đạt được hiệu quả cao nhất, đây là những cách dạy con học tiếng anh đơn giản dành cho phụ huynh tham khảo

cách dạy con học tiếng anh đơn giản dành cho phụ huynh

TẠI SAO SỰ HỖ TRỢ CỦA BA MẸ LÀ TỐT NHẤT?

Phụ huynh có thể:
Tập trung vào con mình, dành thời gian tập luyện, tương tác một-một với trẻ.

Xếp các buổi học tiếng Anh phù hợp với trẻ nhỏ và bản thân.

Điều chỉnh thời lượng của một buổi học và chọn các hoạt động hoặc bài giảng phù hợp với nhu cầu, sở thích và khả năng tập trung của con mình.

Thấu hiểu con của mình nhất và bằng trực giác, cha mẹ có thể đánh giá được phong cách nói tiếng Anh sao cho phù hợp với cách tiếp thu ngôn ngữ của trẻ.

Hiểu rõ tâm trạng của con mình và phản ứng với chúng. Trẻ em có những ngày rất háo hức tiếp thu ngôn ngữ và ngược lại sẽ có những ngày con cảm thấy khó tập trung.

Tạo ra nhiều niềm vui hơn trong buổi học, vì họ đang dạy trên phương diện một cá nhân, chứ không phải một lớp học.

Giới thiệu văn hóa tiếng Anh vào cuộc sống gia đình, vì vậy hãy mở rộng tầm nhìn của trẻ và chia sẻ hiểu biết về văn hóa tiếng Anh ngay trong những hoạt động của gia đình

NHỮNG PHƯƠNG PHÁP DÀNH CHO PHỤ HUYNH

1. Xây dựng thói quen cho trẻ

Trẻ em có khả năng bắt chước rất nhanh. Do vậy, trẻ sẽ dễ dàng “vào guồng” nếu ngay từ giai đoạn đầu, phụ huynh đã tạo dựng cho trẻ một thói quen học tiếng Anh hằng ngày. Sẽ hữu ích hơn nữa nếu cha mẹ chủ động xây dựng một “thời gian biểu” học tập hằng ngày cho trẻ

Ngoài ra, các hoạt động nên được sắp xếp một cách khéo léo và linh hoạt để giúp trẻ không cảm thấy nhàm chán. Phụ huynh cũng nên chia nhỏ thời gian của mỗi hoạt động và sáng tạo ra càng nhiều hoạt động trong một ngày cho trẻ càng tốt. Tránh việc để trẻ tham gia vào một hoạt động trong thời gian quá dài, dễ khiến trẻ cảm thấy nhàm chán và những lần sau, trẻ sẽ không còn hứng thú với việc học tiếng Anh nữa.

2. Cho bé chơi với tiếng Anh

Đừng bao giờ để tiếng Anh trở thành nỗi sợ của trẻ mà hãy biến thứ ngôn ngữ mới này thành người bạn đồng hành cùng con. Có như vậy, các bé mới cảm thấy thoải mái và thích thú khi học. Điều này sẽ giúp bé tiếp thu tốt và tiến bộ nhanh hơn.

Trong nhà, ba mẹ hãy trang bị một số đồ chơi học tiếng Anh như bộ xếp hình, chữ cái, flashcard… để con vừa chơi vừa đọc tên các vật đó. Ngoài ra, phụ huynh nên lồng ghép ngoại ngữ trong quá trình chơi những trò con thích, giúp con nói và tích lũy những từ vựng đơn giản.

3. Tránh việc dạy trẻ ghi nhớ từ vựng bằng cách học thuộc lòng

Để biến từ vựng thành từ của riêng trẻ, phụ huynh nên đặt câu hỏi bằng tiếng Anh, hạn chế sử dụng tiếng Việt trong quá trình trẻ học. Cụ thể, cha mẹ có thể chỉ vào quả táo và hỏi con “What is this?” thay vì “Quả táo tiếng Anh là gì?”, hay “How do you spell Apple?” thay vì “Đánh vần cho cha/mẹ từ quả táo trong tiếng Anh?”.

4. Chọn trung tâm Anh văn thiếu nhi chất lượng cho con của bạn

Bên cạnh việc tự dạy cho con học Anh văn tại nhà thì việc tìm cho con một trung tâm Anh ngữ uy tín và chất lượng cũng là điều hết sức quan trọng. Bởi vì dù rất muốn nhưng chắc hẳn về mặt chuyên môn và thời gian, các bậc cha mẹ khó có thể đồng hành cùng con học tập trong suốt một thời gian dài. Chính vì vậy, một trong những vấn đề cũng được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm hiện nay là nên cho con học tại trung tâm Anh văn thiếu nhi nào là tốt nhất?

IES tự hào có giáo trình được cập nhật và được chuẩn hóa theo các chương trình quốc tế như OxFord, Cambrigde,… kết hợp với giáo viên bản ngữ Tốt nghiệp đại học trở lên, trình độ sư phạm chuẩn quốc tế, có chứng chỉ TESOL, CELTA, Workpermit đầy đủ. Là nơi giúp trẻ tiếp thu tiếng Anh hiệu quả. Theo dõi giáo trình TẠI ĐÂY

IES EDUCATION

IESC
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất