[Chia sẻ] 6+ cách khắc phục lỗi sai khi luyện viết tiếng Anh - IES

[Chia sẻ] 6+ cách khắc phục lỗi sai khi luyện viết tiếng Anh - IES

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:53PM

Kỹ năng viết Anh dễ mà khó - khó mà dễ. Vậy làm thế nào luyện viết tiếng anh tốt? Cách khắc phục lỗi sai khi luyện viết tiếng Anh như thế nào? Hãy cùng IES Education tìm hiểu nhé!
 

Cách khắc phục lỗi sai khi luyện viết tiếng Anh - IES Education

Luyện viết tiếng Anh những câu đơn giản


Một sai lầm thường gặp phải của người mới học tiếng Anh là viết những câu văn dài và cấu trúc phức tạp. Những câu dài có thể gây ấn tượng, diễn đạt suy nghĩ trau chuốt hơn, nhưng nó chỉ mang lại hiệu quả khi bạn đã sử dụng nhuần nhuyễn và thành thảo, nếu không sẽ phản tác dụng.

Khi luyện viết, điều quan trọng nhất là xây dựng, nắm rõ cấu trúc ngữ pháp và vốn từ cơ bản trước khi tiến tới cấp độ cao hơn. Vì thế, hãy bắt đầu bằng từ vựng và câu ngắn gọn, đơn giản rồi dần dần nâng cao trình độ của mình bằng những câu phức tạp hơn.

Bạn có thể cảm thấy không hài lòng hoặc nóng vội với những đoạn văn đơn giản mình đã viết ra. Nhưng đây được xem là nền tảng đầu tiên trong hành trình học tiếng Anh của mình. Hãy kiên nhẫn và chăm chỉ, bạn sẽ nhìn thấy được những tiến bộ rõ rệt của bản thân mình trong quá trình luyện viết tiếng Anh.

Đưa ra những nội dung chính trước khi viết bài


Đưa ra những nội dung chính là một trong những chuẩn bị cơ bản và cần thiết nhất trước khi bạn bắt đầu viết một bài tiếng Anh. Tuy là bước quan trọng nhưng hầu hết mọi người thường bỏ qua vì nghĩ rằng tốn thời gian. 

Nhưng Thực tế, bạn chỉ cần bỏ ra 5 phút đưa ra những ý chính, thì quá trình viết bài tiếng Anh sẽ đơn giản hiệu quả hơn. Điều này đặc biệt chính xác khi bạn cần viết luận văn bằng tiếng Anh. Vì những bài luận luôn đòi hỏi tư duy logic, mạch lạc.

Kiểm tra nghĩa của từ vựng


Từ vựng sử dụng sai ảnh hưởng rất lớn đến nội dung bài viết. Chính vì vậy, bạn không nên sử dụng những từ mà chưa nắm rõ nghĩa và ngữ cảnh.
 



Khi viết, luôn đồng hành bên mình một cuốn từ điển để tra nghĩa những từ mà bạn không chắc chắn chính xác nghĩa của nó. Bạn tham khảo tài liệu để cải thiện khả năng viết của mình, hãy ghi nhớ và học cách sử dụng từ mới thông qua ví dụ, ngữ cảnh sử dụng từ.

Phương pháp này cũng có thể vận dụng trong việc dùng ngữ pháp. Nếu bạn cảm thấy không tự tin khi sử dụng một quy tắc ngữ pháp nào đấy, không nên sử dụng nó. Hãy ghi nhớ để ổn lại vào thời điểm khác.

Hiểu rõ bản chất lỗi sai


Cách tốt nhất để cải thiện khả năng viết tiếng Anh là học từ những sai lầm của bản thân. Một khi bạn nhận ra và hiểu rõ được lỗi sai của mình, bạn sẽ không còn lặp lại nó và biết cách sử dụng một cách phù hợp cho những trường hợp sau.

Nhưng để nhận được ra lỗi sai của mình, bạn cần phải luyện viết tiếng Anh liên tục. Một số phương pháp rèn luyện hiệu quả như làm bài tập, làm bài kiểm tra, học qua sách báo. Có thể kiểm tra lỗi sai của mình trên các ứng dụng hoặc nhờ người có trình độ chuyên môn cao hơn.

Sau khi phát hiện những lỗi sai, hãy dành thời gian suy nghĩ và tìm hiểu lí do vì sao bạn sai, nên sửa lỗi như thế nào cho đúng. Khi đã tìm ra được nguyên nhân, bạn đã phần nào gặt hái được những thành quả trong quá trình rèn luyện của mình. Luôn ghi nhớ những lỗi sai và luyện viết tiếng Anh nhiều hơn để có thể sử dụng chúng thành thảo nhất.

Đọc - chỉnh sửa lại lỗi sai


Đây là cũng là một trong những bước quan trọng của quá trình học viết tiếng Anh. Nhưng hầu hết mọi người thường lược bớt bước này vì quá căng thẳng sau khi hoàn thành bài viết. Tuy nhiên, bạn không thể chắc chắn rằng bài viết của bạn chính xác 100%. Chính vì vậy việc đọc lại và chỉnh sửa lỗi sai là thật sự cần thiết.
 



Khi đọc, hãy chú ý đến lỗi chính tả, dấu câu trước vì những lỗi này dễ dàng phát hiện ra. Sau đó, chuyển sang kiểm tra những lỗi khó hơn: dùng từ và ngữ pháp. Đừng để cố gắng của bạn đổ xuống sông xuống bể vì những thiếu sót không đáng có.

Tiến độ học chậm mà chắc


Bạn nên ghi nhớ câu ông bà đã dạy: "Chậm mà chắc" để giữ vững tinh thần và ý chí học tập. Bởi những ngày đầu học tập, bạn sẽ cảm thấy chán nản và muốn buông xuôi vì kết quả không được như mình mong đợi.

 
Theo nguồn Vnexpress
 
IESC
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất