Cùng IES thực hiện thông điệp 5K - chung sống an toàn với dịch Covid-1

Cùng IES thực hiện thông điệp 5K - chung sống an toàn với dịch Covid-19

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:44PM

Tết sắp cận kề nhưng đại dịch Covid-19 lại quay trở lại, phát triển một cách nhanh chóng và vẫn chưa thể kiểm soát được hoàn toàn. Chính vì vậy, mỗi người chúng ta cùng ý thức, thực hiện các công tác phòng chống dịch một cách triệt để, quyết liệt, vừa bảo vệ bản thân - gia đình mình, vừa bảo vệ cộng đồng và xã hội. Hãy cùng IES thực hiện thông điệp 5K - Chung sống an toàn với đại dịch Covid-19, để có thể chào đón một năm mới khỏe mạnh, an toàn, yên vui cùng những người thân của mình.

Cùng IES thực hiện thông điệp 5K-chung sống an toàn với dịch Covid-19
Cùng IES thực hiện thông điệp 5K-chung sống an toàn với dịch Covid-19

Thông điệp 5K - Chung sống an toàn với đại dịch Covid-19


- KHẨU TRANG: Đeo khẩu trang vải thường xuyên ở những nơi công cộng, tập trung nhiều người. Sử dụng khẩu trang y tế tại những cơ sở y tế và các khu cách ly.

- KHỬ KHUẨN: Nên rửa tay đúng cách, thường xuyên bằng xà phòng hoặc các dung dịch sát khuẩn tay đạt chuẩn của bộ y tế. Vệ sinh các bề mặt vật dụng thường xuyên sử dụng và tiếp xúc. Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa luôn thông thoáng.

- KHÔNG TẬP TRUNG: Không tập trung, tụ tập đông người.

- KHAI BÁO Y TẾ: Khi có các dấu hiệu HO, SỐT, KHÓ THỞ, hãy gọi ngay đến đường dây nóng: 19009095 hoặc cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn đi khám bệnh an toàn.

- KHOẢNG CÁCH: Hãy giữ khoảng cách ít nhất 1m khi tiếp xúc với người khác.

Trên đây là thông điệp 5K của Bộ Y Tế đưa ra, mình vì mọi người, mọi người vì mình, hãy cùng chung ta phòng và chống dịch tốt nhất nhé các bạn.


 
IES Education
Admin
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất