Giáo viên bản ngữ có thực sự tốt với người học tiếng Anh?

Giáo viên bản ngữ có thực sự tốt với người học tiếng Anh?

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:47PM

Giáo viên bản ngữ có thực sự tốt với người học tiếng Anh?

Xoay quanh vấn đề học tiếng Anh với Giáo viên bản ngữ hay giáo viên người Việt. Có nhiều ý kiến trái chiều về việc học với giáo viên người Việt không đạt hiệu quả cao nhất là kỹ năng nói, bởi cách phát âm của người Việt không chuẩn như người bản ngữ. Giáo viên bản ngữ có thực sự tốt với người học tiếng Anh, Trung tâm Anh Ngữ IES Education sẽ giúp bạn hiểu hơn trong bài viết sau.

Nhiều năm trước, trong hệ giáo dục tiếng Anh luôn là môn học được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, nhiều học sinh, sinh viên học khá, giỏi tiếng Anh nhưng không thể giao tiếp được với người nước ngoài bởi cách phát âm và dùng ngữ pháp không chính xác.

Sau nhiều năm tìm hiểu và khắc phục, trong những năm gần đây, nhiều trung tâm dạy tiếng Anh, các trường đại học đã thay đổi cách thức giảng dạy cũng như để người học tiếp cân với giáo viên bản xứ.

Tuy nhiên, nếu người Việt chỉ học trực tiếp với giáo viên bản ngữ liệu có thực sự hiệu quả?

Ưu thế của giáo viên người Việt dạy tiếng Anh

Là người Việt nên hiểu văn hóa, hoàn cảnh của người Việt hơn. Khi học tiếng Anh với những từ ngữ, tình huống khó các giáo viên có thể lấy ví dụ minh họa hình ảnh liên quan để người học dễ hiểu.

Cách tiếp cận học viên tốt hơn, biết được những vấn đề người Việt học tiếng Anh đang mắc phải. Bởi vậy, sẽ có những phương pháp dạy giúp người học dễ dàng vượt qua khó khăn trong việc học tiếng Anh hơn.

Ưu thế của giáo viên bản xứ dạy tiếng Anh

Với giáo viên bản ngữ ưu thế lớn nhất của họ đó chính là cách phát âm chuẩn. Là cách phát âm chuẩn nhất mà người học luyện tập theo. 

Họ hiểu rõ được những khác biệt, ý nghĩa trong ngôn ngữ tiếng Anh.

Học với giao vien ban ngu, bạn sẽ có cơ hội học tiếng Anh một cách tự nhiên, gần gũi nhất. Không quá bị sử dụng tiếng Anh trang trọng hoa mỹ trong giao tiếp hằng ngày.

Nếu người học có một nền tảng tiếng Anh cơ bản, việc phát âm chuẩn cộng với kiến thức chuyên môn giảng dạy tốt của giáo viên bản ngữ sẽ giúp người học phát triển và rút ngắn thời gian học.

Nếu giáo viên bản xứ có nhiều năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam, việc học càng đạt hiệu quả cao.

Tuy nhiên, học với giáo viên bản ngữ nhưng người học không xác định được mục đích học của mình, không chăm chỉ cũng như không có cách thức học rõ ràng sẽ không đạt được hiệu quả cao.

Ai là người quyết định sự thành công trong việc học tiếng Anh?

Như theo phân tích ở trên thì, học với giáo viên bản xứ hay giáo viên người Việt đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Phần lớn mức độ hiệu quả phụ thuộc vào ý thức của người học.

- Người học cần xác định rõ mục đích học tiếng Anh của mình.

- Tự tạo thói quen, môi trường thực hành tiếng anh mỗi ngày. Cần kết hợp học cả 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết:

- Kỹ năng nghe: qua âm nhạc, pham ảnh, chương trình tiếng Anh yêu thích, bản tin,…

- Kỹ năng nói: tới trung tâm hoặc nghe và nói theo bài học trên internet, nói chuyện với bạn bè nước ngoài. Nói chuyện với người nước ngoài trên các trang mạng xã hội, nói chuyện bằng tiếng Anh với bạn bè, người thân,…

- Kỹ năng đọc: đọc báo, tài liệu, sách tiếng Anh theo chủ đề, tạp chí,…

- Kỹ năng viết: tự viết những mẩu chuyện ngắn, viết thư, nhật ký hoặc email,…

- Chăm chỉ, kiên trì trong thời gian học

- Người học có thể chia sẻ việc học của mình với giáo viên.

Ngoài ra, việc lựa chọn giáo viên phù hợp với mục đích học tập cũng là một yếu tố giúp việc học đạt hiệu quả.

Tóm lại, hãy xác định rõ mục đích học tiếng Anh của mình, biết được trình độ tiếng Anh hiện tại để chọn phương pháp học và giáo viên phù hợp.

Chúc các bạn thành công!
Tham khảo thêm:

HỌC NHÓM VỚI GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI

HỌC TIẾNG ANH ONLINE 1 KÈM 1 VỚI GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI

Cung cấp giáo viên nước ngoài dạy trực tuyến

LƯU Ý KHI THUÊ GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI

 

IES Education

IESC
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất