Hoàn thiện thông tư ban hành chương trình làm quen tiếng Anh cho trẻ e

Hoàn thiện thông tư ban hành chương trình làm quen tiếng Anh cho trẻ em mẫu giáo

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:54PM

Sáng ngày 8/9, dưới sự chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, Bộ GD&ĐT đã tổ chức cuộc họp với nội dung lấy ý kiến hoàn thiện thông tư ban hành Chương trình làm quen tiếng Anh cho trẻ em mẫu giáo.
 

Chương trình làm quen tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo


Chương trình làm quen tiếng Anh cho trẻ em mẫu giáo giúp các em tiếp cận và làm quen làm quen với ngôn ngữ này. Chương trình được xây dựng với mong muốn đáp ứng nhu cầu làm quen tiếng Anh cho trẻ từ 3 đến 6 tuổi trong các trường mầm non có đủ điều kiện thực hiện và phụ huynh có nhu cầu cho con học. Qua đó giúp trẻ được trải nghiệm, hứng thú với môn ngoại ngữ thứ hai. Đây được xem là bước đầu hình thành và phát triển khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của các bé. Cũng được xem là nên tảng tốt cho quá trình học tiếng Anh ở bậc tiểu học. Bên cạnh đó, giúp cho trẻ có thêm những vốn từ phong phú, tiếp nhận thêm những nền văn hóa văn minh của các nước trên thế giới.
 

Thông tư ban hành chương trình làm quen tiếng anh cho trẻ em mẫu giáo - ies education
Ảnh nguồn: Giáo dục thời đại

Nội dung và mục tiêu của chương trình tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo


Chương trình mang tính chất khung, nội dung bao gồm những vấn đề cơ bản nhằm định hướng rõ ràng cho quá trình phát triển tài liệu, học liệu và tổ chức các hoạt động sao cho trẻ dễ dàng làm quen tiếng Anh. Cấu trúc của chương trình gồm quan điểm xây dựng chương trình, Yêu cầu, mục tiêu, cần đạt. Ngoài ra còn định hướng nội dung, Phương pháp giáo dục, hướng dẫn tổ chức thực hiện và đánh giá kết quả giáo dục. Mục tiêu chung cùng hướng đến là giúp trẻ có được những trải nghiệm, làm quen, hứng thú và yêu thích với tiếng Anh.

Trẻ sẽ bắt đầu hình thành, phát triển khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh theo nhu cầu và hiểu biết của trẻ. Góp phần cho quá trình phát triển toàn diện, đồng thời chuẩn bị tốt hơn cho hành trình học tiếng Anh ở bậc tiểu học. Phương pháp giáo dục ở trẻ mẫu giáo làm quen với Tiếng Anh chủ yếu nhấn mạnh vào việc hình thành khả năng giao tiếp với nhóm các phương pháp chủ đạo gồm: dùng lời nói, trực quan minh họa, thực hành trải nghiệm, giáo dục bằng tình cảm, nêu gương, khuyến khích, khích lệ phản hồi của trẻ bằng ngôn ngữ và ngôn ngữ cơ thể.  

Với tinh thần trách nhiệm cao, đại diện các vụ chức năng và chuyên gia đã đưa ra những ý kiến từ tên gọi chương trình cho đến những vấn đề kỹ thuật đi cùng như nội dung kiến thức, kinh phí, kỹ năng và vấn đề nhân sự, cũng như việc duy trì và đảm bảo tính quy phạm pháp luật của văn bản… Quan điểm xuyên suốt của cuộc họp là sao cho thông tư khi ban hành phải đạt được những yêu cầu đã đề ra, đảm bảo thực hiện tốt và đầy đủ mục tiêu hỗ trợ, làm phong phú thêm khả năng tiếp cận, thích ứng với ngôn ngữ của trẻ và tiếp xúc với các nền văn hóa của các quốc gia khác.

Phát biểu kết luận cho cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đã ghi nhận các ý kiến đóng góp từ các chuyên gia và đại diện các Vụ chức năng về những nội dung kỹ thuật liên quan đến chương trình. Thứ trưởng giao Vụ Giáo dục Mầm non cũng ghi nhận các ý kiến đóng góp của các chuyên gia, làm rõ hơn những nội dung và phương pháp học tập...Từ đó sớm hoàn thiện văn bản để khi cuộc dự thảo thông tư được đưa ra lấy ý kiến rộng rãi trong dư luận với mong muốn đảm bảo được yêu cầu cao về những nội dung đề ra. 

 
Theo nguồn Giaoducthoidai.vn
IESC
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất