Lưu ý cho năm học mới gửi đến học sinh, phụ huynh trường Marie Curie

Lưu ý cho năm học mới gửi đến học sinh, phụ huynh trường Marie Curie

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:54PM


Các em học sinh chuẩn bị bước vào năm học mới. Hiệu trưởng của trường Marie Curie (Hà Nội) – thầy giáo Nguyễn Xuân Khang đã có thông báo đến các bậc phụ huynh cùng các em học sinh về việc triển khai thực hiện cho năm học mới 2020-2021.


Sau thời gian một tháng nghỉ hè (tháng 7) và một tháng nghỉ phòng do dịch covid - 19 gây ra (tháng 8). Trường Marie Curie (Hà Nội) tổ chức tựu trường cho các em học sinh vào ngày 3/9/2020. Nhằm triển khai thực hiện cho năm học mới 2020-2021, Nhà trường có thông báo mong phụ huynh và các em lưu ý.
 

Nội dung lưu ý cho năm học mới gửi đến học sinh, phụ huynh 


Một là: giáo viên chủ nhiệm của các lớp sẽ liên lạc với gia đình để cung cấp những thông tin cần thiết như: phòng học, danh sách lớp, thời khóa biểu, sách, vở và dụng cụ học tập. Đồng thời giáo viên thông báo thêm ngày, giờ đến trường, những tuyến xe và điểm đón xe bus riêng của trường học... Những vấn đề gì chưa rõ thì phụ huynh có thể hỏi thêm giáo viên chủ nhiệm.
 
Lưu ý cho năm học mới gửi đến học sinh, phụ huynh

Hai là: gia đình cần phải phối hợp với giáo viên chủ nhiệm để thực hiện khai báo y tế. Đặc biệt gia đình chú ý theo dõi sức khỏe của con trước khi đến trường (đo nhiệt độ).

Nếu con có những biểu hiện như: ho, sốt, khó thở thì cha mẹ phải báo ngay cho giáo viên chủ nhiệm. Đưa con đến cơ sở y tế sớm nhất để khám bệnh. Nếu sức khỏe của con ổn định không có những biểu hiện trên, cha mẹ cho con đến trường đi học bình thường. Lưu ý chuẩn bị khẩu trang cho con đeo khi ra đường.

Ba là: từ ngày mùng 3/9, xe bus riêng của trường sẽ đưa đón những học sinh theo đăng ký của phụ huynh học sinh. Đặc biệt, đối với những điểm đón riêng, phụ huynh có thể gọi điện thoại trực tiếp cho trưởng xe thuộc trường tiểu học. Hoặc lái xe thuộc trung học cơ sở và trung học phổ thông để hỏi rõ chi tiết về điểm đón.

"Ngày đầu đi học bằng xe xe bus, học sinh nhỏ có thể gặp nhiều khó khăn. Chính vì thế, bố mẹ lưu ý nên đưa con ra điểm đón xe. Sau một vài lần đi học, các con sẽ quen và thích ứng hơn thì mọi việc sẽ trở nên dễ dàng", thầy Nguyễn Xuân Khang chia sẻ.


Trên đây là những lưu ý gửi đến các em học sinh cùng các bậc phụ huynh trước thềm năm học mới với mong muốn các em luôn an toàn và có sức khỏe để hoàn thành tốt năm học 2020 - 2021 này. Dịch bệnh tuy đã được kiểm soát nhưng chưa có vacxin phòng chống. Chính vì vậy gia đình và nhà trường không được chủ quan, phải cùng nhau phòng tránh với mục đích chung bảo vệ sức khỏe mọi người trong cộng đồng nói chung và các em nói riêng.

Chúc các em có một năm học bình an, có nhiều kỉ niệm đẹp và gặt hái được nhiều thành công trên con đường học tập của mình.

 
Theo nguồn Giaoduc.net
 
IESC
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất