Luyện Thi IELTS - bí quyết thi Writing IELTS đạt điểm cao

Luyện Thi IELTS - bí quyết thi Writing IELTS đạt điểm cao

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:53PM

Kỹ năng Writing trong kỳ thi IELTS được được đánh giá là một trong những kỹ năng khó nhất. Với Writing, ngoài có khả năng tiếng Anh tốt bạn cần có một nền tảng kiến thức sâu rộng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải có kỹ năng diễn đạt tốt và bỏ tủi một vài mẹo làm bài thi Writing IELTS thì mới có thể đạt điểm cao như mong đợi.
Cùng IES Education để xem những mẹo cần có trong quá trình làm bài thi Writing IELTS nhé!

Luyện Thi IELTS - IES Education
Luyện Thi IELTS - bí quyết thi Writing IELTS đạt điểm cao

Xác định rõ chủ đề bằng cách đọc kỹ câu hỏi và hướng dẫn


Trước tiên, bạn cần phải đọc kỹ phần hướng dẫn của đề bài đưa ra và hiểu đúng những yêu cầu bài viết, sau đó xác định một vài loại từ vựng và xây dựng cấu trúc phù hợp để sử dụng trong bài.

Không lấy nguyên câu hỏi trong đề thi đưa vào bài


Có một nguyên tắc bạn nhất định phải nhớ chính là không được lấy nguyên câu hỏi hay phần hướng dẫn của đề thi vào bài làm của mình. Nếu có thể, hãy diễn đạt cách khác theo phong cách của mình. Còn nếu nằm ngoài khả năng của mình, hãy sử dụng từ vựng đồng nghĩa hay những cụm từ thay thế để viết lại câu.

Luyện Thi IELTS - IES Education

Ngữ pháp và từ vựng chính là chìa khóa rất quan trọng trong quá trình làm bài thi, qua đó giám khảo có thể đánh giá cao hơn bài viết của bạn.

Đối với ngữ pháp, hãy sử dụng kết hợp một cách nhuần nhuyễn và tinh tế các cấu trúc đơn giản cùng phức tạp trong cùng một đoạn, một bài. 

Còn đối với từ vựng, hãy cố gắng sử dụng những từ vựng mang tính học thuật cao để nâng cao chất lượng bài viết của mình và gây ấn tượng tốt với giáo viên chấm thi.

Một bài viết phải có đủ 3 phần: mở bài, thân bài và kết bài


Dù bài viết đó là Task 1 hay Task 2 thì bạn cũng cần phải trình bày đầy đủ cấu trúc 3 phần. Đây cũng là một trong những tiêu chí chấm điểm của giáo viên chấm thi.

Luyện Thi IELTS - IES Education

Vì vậy, bạn hãy tạo ra một bài viết với cách trình bày thật đầy đủ, chuyên nghiệp từ đó sẽ lấy được thêm điểm về cho phần thi Writing của mình.

Hãy viết đủ số từ theo yêu cầu - Không nên viết ngắn quá hoặc dài quá


Yêu cầu của phần Writing là bài viết Task 1 viết khoảng 150 từ và bài viết Task 2 viết khoảng 250 từ. Hãy cố gắng viết đủ số từ mỗi Task yêu cầu. Nếu không đủ số từ thì cho dù nội dung của bạn có hay và ấn tượng đến đâu cũng không thể đạt được điểm số cao. Đồng thời, bạn cũng tránh viết quá dài hạn chế tình trạng bài viết có nội dung lan man, dễ bị trừ điểm.

Luyện Thi IELTS - Thời gian viết bài nên phân bổ phù hợp


Trong bài thi IELTS, phần Task 1 chiếm 1/3 số điểm trong tổng số bài, Task 2 dài hơn và chiếm 2/3 số điểm. Bạn có thể chọn viết task nào cũng được nhưng nên dành nhiều thời gian hơn cho task 2.

Luyện Thi IELTS - IES Education

Bài viết, sạch sẽ, rõ ràng, trình bày đẹp


Viết và trình bày tuy không nằm trong tiêu chí chấm điểm của giám khảo, nhưng hãy cố gắng viết và trình bày rõ ràng, khoa học để giám khảo có thể hiểu ý bạn được dễ dàng hơn, dễ đánh giá cao, ấn tượng và cho điểm cao hơn với bài viết của bạn.

Qua những kinh nghiệm trong quá trình luyện thi và làm bài thi mà IES đã nêu trên, IES mong bạn định hình được mình cần luyện thi như thế nào và sẽ đạt kết quả cao trong kì thì sắp thời.

IES chúc các bạn học viên luôn thành công.

Nguồn tổng hợp
Tham khảo thêm:
IESC
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất