MẸO NÂNG CAO KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH

MẸO NÂNG CAO KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:46PM

Đa phần người Việt gặp khó khăn trong việc nói tiếng Anh, 5 mẹo nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh dưới đây có thể sẽ giúp bạn cải thiện được kỹ năng nói của mình.
mẹo nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh

1.Tăng vốn từ vựng

Đừng chôn vùi bản thân của mình với ít vốn từ vựng, học ngoại ngữ cái quan trọng nhất vẫn là có nhiều từ vựng trong đầu, cho nên học càng nhiều từ vựng càng tốt. Cố gắng và học hỏi nhiều từ mới hữu dụng trong nhiều văn cảnh.

2. Tập nói chuyện một mình

Bạn có thể luyện nói về một chủ đề cụ thể, hay viết một thẻ câu hỏi và luyện tập trả lời chúng. Tập nói trước gương trước để tạo thêm sự tự tin cho mình. Chiến thắng được bản thân cũng là điều hết sức quan trọng.

Ghi âm lại khi bạn nói và kiểm tra âm lượng và tốc độ của bạn. Trả lời những câu hỏi sau: Bạn đã nói đủ lớn chưa? Bạn đang nói quá vội? Nếu bạn nói quá nhanh người khác sẽ gặp khó khăn để hiểu bạn. Nhớ rằng phải dừng lại khi được yêu cầu.

3. Luyện nói với người khác càng nhiều càng tốt.

Nếu có thể hãy cố gắng luyện tập trong những tình huống nói chuyện chuẩn. Có thể bạn nên tham gia một câu lạc bộ tiếng Anh hàng tuần của hay một tổ chức nào đó sẽ giúp bạn luyện tập nói tiếng Anh được nhiều hơn.

4. Luyện tập thay đổi ngữ điệu của giọng nói

Lắng nghe những người bản ngữ nói tiếng Anh và ghi nhớ cách họ nói – ngữ điệu của cuộc hội thoại. Lắng nghe ngữ điệu của họ ảnh hưởng như thế nào đến thông điệp họ đang truyền đạt. Cố gắng và thay đổi ngữ điệu của bạn khi nói.

5. Tập nói với người bản xứ

Để phát âm chuẩn xác cùng với giọng điệu như người bản xứ thì cách tốt nhất vẫn là nên nói chuyện thật nhiều với người bản xứ.

Giao tiếp với thầy cô người bản xứ sẽ nhanh hơn giao tiếp với những người bạn bản xứ bình thường, bởi vì đối với cuộc nói chuyện giữa những người bạn bình thường, đa phần người nước ngoài họ sẽ cố gắng để hiểu bạn và không sửa những lỗi phát âm mà bạn đang mắc phải. Nhưng đối với thầy cô, họ sẽ giúp bạn hoàn thiện hơn khả năng nói của mình, sẽ chỉ ra đâu là lỗi mà bạn cần phải chỉnh sửa.

Để nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh của mình, hãy tham khảo phương pháp eOne - học tiếng anh 1 - 1 với người bản xứ TẠI ĐÂY

IES EDUCATION

Admin
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất