Những cản trở trong quá trình luyện nghe tiếng Anh và cách khắc phục

Những cản trở trong quá trình luyện nghe tiếng Anh và cách khắc phục

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:54PM

Vì sao luyện nghe tiếng Anh nhiều nhưng vẫn không tiến bộ? Làm thế nào để tăng trình nghe lên? Đó là những câu hỏi mà nhiều bạn đang loay hoay mà không tìm thấy câu trả lời. 
IES Education sẽ chia sẻ cho bạn những cản trở khi luyện nghe tiếng Anh và cách khắc phục để nâng cao kỹ năng nghe nhé!

Những cản trở khi luyện nghe tiếng Anh và cách khắc phục

Những cản trở khi luyện nghe tiếng Anh


- Không phân biệt được các âm tiếng Anh trong quá trình luyện nghe tiếng Anh: Không phân nhận ra được các âm trong tiếng Anh, các từ đồng âm và đặc biệt là những từ có cách phát âm gần giống nhau.

- Phát âm tiếng Anh sai: Cách nói tiếng Anh của chúng ta không chuẩn và khác so với cách phát âm của người bản xứ. Chính vì thế chúng ta không thể nhạy bén và nghe kịp những gì họ nói.

- Bị giới hạn từ vựng: Khi lượng kiến thức về từ vựng không đủ thì quá trình luyện nghe tiếng Anh của bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

- Chọn tài liệu luyện nghe không phù hợp với trình độ: Tài liệu luyện nghe của bạn dễ quá sẽ làm cho khả năng nghe của bạn không tiến bộ. Ngược lại tài liệu bạn sử dụng để luyện nghe khó quá so với trình độ và năng lực thì bạn sẽ không hiểu những gì mình nghe được và ngày càng cảm thấy khủng hoảng hơn khi khả năng nghe mãi dậm chân một chỗ.

 



- Mất tập trung khi nghe tiếng Anh: Bạn khó nắm bắt được nội dung bài học bởi không tập trung mà cứ suy nghĩ và lơ đễnh về vấn đề khác. Đây cũng là một trong những lí do vì sao bạn nghe mãi mà không hiểu được nội dung là gì.

- Không nắm bắt kịp ý chính của bài nghe: Nắm bắt ý chính và từ khóa của bài nghe là điều quan trọng, từ đó có thể hiểu bài nghe một cách tốt nhất và hiệu quả nhất.

- Không nghe kịp tốc độ của người nói: Trong quá trình nói người ta sẽ lược bỏ hoặc nói nhanh một số từ, vì thế việc trau dồi thêm kiến thức về một số từ viết tắt hoặc luyện cách nối âm là điều quan trọng cũng không kém.

Một số cách khắc phục luyện nghe tiếng Anh


- Vạch ra kế hoạch và mục tiêu mỗi ngày nghe ít nhất một đến hai tiếng.

- Luyện tập cách phát âm và nhấn trọng âm của từ chính xác.

- Trau dồi và thực hành cách nối âm và nói giản lược trong giao tiếp tiếng Anh.

- Tích lũy lượng từ vựng mỗi ngày cho bạn thân theo các chủ đề thông dụng. Luôn quan điểm từ vựng không bao giờ là đủ, mỗi ngày phải học thêm một lượng từ mới đã vạch ra.

- Trong thời gian luyện nghe, hãy chọn không gian và thời gian nghe thoải mái, yên tĩnh để giữ sự tập trung cao nhất.

- Lựa chọn bài nghe phù hợp với năng lực của mình, nâng độ khó lên mỗi ngày. Chủ động tìm hiểu những kiến thức liên quan những gì mình nghe được: từ vựng, ngữ pháp, cách phát âm,...

 

Buổi học luyện nghe và nói của học viên và giáo viên bản ngữ tại IES Education

- Hãy lựa chon tài liệu nghe thuộc các lĩnh vực gần gũi cuộc sống hàng ngày, hoặc những chủ đề bạn hứng thú và yêu thích.

- Luôn kiên trì và giữ vững mục tiêu, động lực của bản thân mình cho dù có những lúc chán nản và muốn bỏ cuộc. Giành nhiều thời gian luyện tập và nghe nhiều lần cho thuần thục.

-  Chọn trung tâm uy tín và chất lượng để bạn được tiếp xúc vào môi trường luyện nghe đúng chuẩn. 

IES Education tự hào là một trong những môi trường học tập và luyện nghe tiếng Anh TOP 1 tại TP HCM. Đến với IES, bạn được luyện nghe, giao tiếp cùng các giáo viên bản ngữ. Không dừng lại ở đó, bạn được các giáo viên chỉnh sửa những lỗi sai trong quá trình học tập. Các học viên sẽ hình xây dựng được cho mình những nền tảng kiến thức chuẩn nhất.

Nhờ nói và phát âm chuẩn, quá trình nghe và hiểu của bạn cũng tiến bộ mỗi ngày. Ngoài ra, bạn sẽ được bổ sung thêm nhiều kiến thức nâng cao, phát triển đều các kỹ năng và tự tin khi giao tiếp với người nước ngoài mà không còn tâm lí lo lắng, hồi hộp nữa.

Nguồn tổng hợp
 
IESC
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất