Nữ sinh Sóc Trăng đỗ thủ khoa kỳ thi lớp 10 với môn tiếng Anh 9.75 điể

Nữ sinh Sóc Trăng đỗ thủ khoa kỳ thi lớp 10 với môn tiếng Anh 9.75 điểm

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:54PM

Nữ sinh đam mê tiếng Anh đã vinh dự trở thành thủ khoa của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT Hoàng Diệu (TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) năm học 2020 - 2021 với môn tiếng Anh 9.75 điểm.
 

Nguyễn Ngọc Gia Hân - Nữ thủ khoa với môn tiếng Anh 9,75 điểm


Em Nguyễn Ngọc Gia Hân (15 tuổi, quê huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng) được sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học. Với mẹ là một cô giáo dạy trường THPT, còn ba cũng từng là thầy giáo.  Trong suốt những năm học của trường Tiểu học và THCS, Gia Hân luôn là học sinh giỏi toàn diện của trường. Năm lớp 9, em đã đạt giải Nhì môn Tiếng Anh trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện.

Anh Nguyễn Phước Beo (ba của em) chia sẻ: “Gia Hân học đều tất cả các môn nhưng em yêu thích và học giỏi nhất là môn tiếng Anh. Sau giờ học ở trên lớp, về nhà, con luôn có ý thức tự giác trong việc học tập, đọc thêm sách báo và tài liệu tham khảo để bổ sung thêm kiến thức cho mình. Chúng tôi rất vui và hạnh phúc khi con học tốt, nhất là khi con đã đạt được điểm cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của năm này”.

Nói về kỳ thi tuyển sinh THPT vào lớp 10, Gia Hân chia sẻ: "cuối năm học lớp 9, điểm tổng kết tất cả các môn của em đạt 9,20. Với thành tích này, em khá tự tin khi đăng ký nguyện vọng vào trường THPT Hoàng Diệu, một ngôi trường có bề dày lịch sử và có truyền thống giáo dục, hiếu học của ngành Giáo dục Sóc Trăng.

Em nói: "ban đầu em cũng hơi lo lắng và hồi hộp vì chỉ tiêu của trường năm nay chỉ có 580, trong khi đó số thí sinh đăng ký dự thi vào trường lên đến gần 900".

Kết thúc ba môn thi chuyển cấp, Gia Hân cũng tự tin vào kết quả thi của mình vì em làm bài khá tốt. Khi công bố điểm, em rất vui và phấn khởi vì mình đạt điểm cao, với hai môn Toán và Ngữ Văn đều đạt 8,50 điểm, riêng môn tiếng Anh em đạt 9,70 điểm.

Theo cách tính của Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng, tổng điểm thi của em Gia Hân trong kỳ thi năm này là 63,70 điểm. “Khi biết tin mình là thủ khoa thì em vừa ngạc nhiên và vỡ òa trong niềm vui sướng, cứ ngỡ như đang nằm mơ”, Gia Hân chia sẻ.

 
Nữ sinh Sóc Trăng đỗ thủ khoa kỳ thi lớp 10 với môn tiếng Anh 9.75 điểm - IES Education
Em Nguyễn Ngọc Gia Hân được biểu dương khi đạt thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Hoàng Diệu (TP Sóc Trăng) - theo báo Dân trí

Bí quyết học tiếng Anh của nữ thủ khoa 


Bật mí bí quyết học tập của mình, Gia Hân khiêm tốn chia sẻ: “Chỉ là em tập trung nghe thầy cô giảng bài trên lớp, ghi chép kiến thức đầy đủ, đọc kỹ kiến thức trong sách giáo khoa và luyện tập thật nhiều bài tập.

Ngoài ra, về nhà em cũng chịu khó đọc thêm sách vở, sách tham khảo. Các dạng bài tập thì phải giải cho bằng được, nếu khó quá và không hiểu thì hỏi thêm ở bạn bè, thầy cô.

Đồng thời em cũng dành cho mình thời gian để giải trí, thư giãn sau những giờ học căng thẳng cho đầu óc thanh thản, nhẹ nhàng”.

Đạt được thành tích đầu tiên ở bậc THPT này, em Nguyễn Ngọc Gia Hân xem đó là tiền đề và động lực để em có bước đi xa hơn trong hành trình học tập tới.

Nữ sinh 15 tuổi rụt rè khi được hỏi về những dự đinh tương lai: “Vì còn quá sớm nên em cũng chưa định hướng nghề nghiệp cụ thể cho mình. Chỉ biết rằng em cần phải cố gắng học tập nhiều hơn nữa như dành thời gian nhiều cho môn tiếng Anh yêu thích của mình. Nếu chọn nghề cho tương lai, chắc em sẽ chọn ngành nghề có liên quan đến môn này”.


 
Theo nguồn Dân Trí
 
IESC
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất