Phó chủ tịch nước đánh trống khai giảng ở ngôi trường có bề dày hơn 1

Phó chủ tịch nước đánh trống khai giảng ở ngôi trường có bề dày hơn 1 thế kỷ lịch sử

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:54PM

SÁNG HÔM NAY (5/9), PHÓ CHỦ TỊCH NƯỚC ĐÁNH TRỐNG KHAI GIẢNG CHO NĂM HỌC MỚI 2020 - 2021 TẠI TRƯỜNG THPT LÊ QUÝ ĐÔN (QUẬN 3, TPHCM).


Phó chủ tịch nước đánh trống khai giảng

Cùng tham dự buổi lễ khai giảng có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu…
 

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh trống khai giảng


Tại buổi lễ, Phó chủ tịch nước đánh trống khai giảng và gửi lời chúc mừng năm học mới tới toàn thể giáo viên, học sinh cùng các vị phụ huynh của Trường THPT Lê Quý Đôn. Đồng thời, Phó Chủ tịch nước cũng bày tỏ niềm vui mừng khi được tham dự buổi lễ khai giảng tại ngôi trường với những bề dày về thành tích giáo dục và được mệnh danh là một trong những ngôi trường THPT lâu đời nhất TP.HCM (hơn 1 thế kỷ: 140 năm).
 
Phó chủ tịch nước đánh trông khai giảng tại Trường THPT Lê Quý Đôn

Nhân dịp khai giảng năm học 2020-2021, Phó Chủ tịch nước đã trao tặng 30 suất học bổng và quà cho các học sinh và tập thể sư phạm Trường THPT Lê Quý Đôn.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh mong muốn nhà trường tiếp tục giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được. Đồng thời nhấn mạnh đây là ngôi trường đã đào tạo ra nhiều nhân tài trẻ cho đất nước, để các thế hệ giáo viên, học sinh luôn tự hào và cố gắng học tốt, giảng dạy tốt, đạt dược nhiều thành tích hơn nữa…

 
Phó chủ tịch nước đánh trống khai giảng ở ngôi trường có bề dày hơn 1 thế kỷ lịch sử

Theo thầy Hà Hữu Thạch - Hiệu trưởng của trường THPT Lê Quý Đôn, trong năm học này mặc dù có xảy ra đại dịch Covid-19 trên toàn cầu nhưng tập thể sư phạm nhà trường vẫn nỗ lực và đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Hiện trường có 1280 học sinh, trong đó có 433 học sinh thuộc khối 10 vừa trúng tuyển.

Lịch sử trường Lê Quý Đôn - bề dày hơn 1 thế kỷ


Trường THPT Lê Quý Đôn được thành lập vào ngày 14/11/1874. Đây là trường trung học phổ thông đầu tiên ở TP.HCM với tên gọi đầu tiên là Collège Chasseloup - Laubat.

Năm 1954, trường được đổi tên thành Jean Jacques Rousseau, chủ yếu dạy học sinh người Việt nhưng vẫn do người Pháp quản lý. Năm 1967, trường được trả lại cho người Việt Nam và đổi tên thành Trung tâm giáo dục Lê Quý Đôn.

 
Phó chủ tịch nước đánh trống khai giảng ở ngôi trường có bề dày hơn 1 thế kỷ lịch sử mang tên Lê Quý Đôn

Sau năm 1975, trường mang tên Lê Quý Đôn và được dựng tượng đài của nhà bác học Lê Quý Đôn. Đây cũng là một trong những di tích văn hóa của Sài Gòn.

Năm 2006, Trường THPT Lê Quý Đôn (TPHCM) được ghi nhận là trường học đầu tiên trong cả nước thực hiện mô hình Trường tiên tiến hội nhập quốc tế.

 
Theo nguồn giaoducthoidai.vn

Năm học mới bắt đầu rồi, cùng IES Education bứt phá thành tích học tập môn tiếng Anh nào!!!!
 
 

 
IESC
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất