TPHCM: Giáo viên không được phép thu và chi các khoản tiền đầu năm học

TPHCM: Giáo viên không được phép thu và chi các khoản tiền đầu năm học

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:54PM

Thành phố Hồ Chí Minh đã ra yêu cầu: các trường học tuyệt đối không được giao nhiệm vụ trực tiếp thu, chi các khoản tiền dịp đầu năm học cho các giáo viên.
 

Giáo viên không được phép thu và chi các khoản tiền đầu năm học


Ngày 31/8/2020, Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh – ông Lê Hoài Nam đã ký và phê duyệt văn bản 2772/GDĐT-KHTC, về vấn đề hướng dẫn thu, sử dụng học phí cùng các khoản thu khác trong năm học 2020 – 2021 tại các trường công lập trên địa bàn. Cụ thể giáo viên không được phép thu và chi các khoản tiền đầu năm học.

Theo đó, với mức thu học phí chuẩn bị cho năm học mới, tiếp tục thực hiện các mức học phí theo Quyết định 34/2016/QĐ-UBND (Ngày 13/9/2016) của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh. Duy trì thực hiện chính sách miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập cho các em từ năm học 2016 – 2017 đến năm học 2020 – 2021. Nghị quyết 25/2018/NQ-HĐND của Hội đồng Nhân dân Thành phố đề ra ngày 7/12/2018, về điều chỉnh mức thu cho các em học sinh bậc nhà trẻ, trung học cơ sở và bổ túc trung học cơ sở tại các các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn thành phố.
THPCM: Giáo viên không được phép thu chi các khoản tiền đầu năm học
 
 

Bậc học nhà trẻ

 
Nhóm 1 (các quận từ 1 đến 12, Bình Thạnh, Thủ Đức, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, và Bình Tân) sẽ thu mức học phí 200.000 đồng/tháng/học sinh.

Nhóm 2 (Nhà Bè, Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, và Cần giờ) sẽ thu mức học phí 120.000 đồng/tháng/học sinh.

 

Bậc mẫu giáo


Nhóm 1 thu học phí ở mức 160.000 đồng/học sinh/tháng. Còn nhóm 2 thu mức 100.000 đồng/học sinh/tháng.
 

Bậc tiểu học


Riêng bậc học tiểu học sẽ không thu mức học phí ở cả nhóm 1 và 2.


Bậc trung học cơ sở


Nhóm 1 thu học phí ở mức 60.000 đồng/học sinh/tháng. Còn nhóm 2 thu học phí mức 30.000 đồng/học sinh/tháng.


Bậc trung học phổ thông


Nhóm 1 thu học phí ở mức 120.000 đồng/học sinh/tháng. Còn nhóm 2 thu học phí mức 100.000 đồng/học sinh/tháng.
 
TPHCM: giáo viên không được phép thu chi các khoản phí đầu năm học

Thời gian thu học phí của một năm học được tính là 9 tháng. Mức thu các đơn vị là những trường tiên tiến, theo xu thế hội nhập của khu vực và quốc tế vẫn duy trì thực hiện các khoản thu như các năm học trước.

Chế độ miễn, giảm và hỗ trợ chi phí học tập cho các em học sinh, Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện chế độ này từ năm học 2016 – 2017 cho đến hết năm học 2020 – 2021, sẽ cập nhật và điều chỉnh khi có những thay đổi về đối tượng, các chế độ thuộc các diện đã nêu trên.

Thành phố HCM đề nghị các Phòng Giáo dục & Đào tạo, Phòng Tài chính - Kế hoạch của các quận, huyện hướng dẫn các đơn vị lập dự toán kinh phí miễn giảm, hỗ trợ chi phí học tập, tham mưu Ủy ban nhân dân quận, huyện bố trí các kinh phí không tự chủ. Thực hiện chính sách này bắt đầu từ đầu năm tài chính cho các đơn vị, theo đúng hướng dẫn và chỉ đạo của liên Sở Giáo dục và Đào tạo, Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh.

Các trường công lập cần phải thực hiện công khai các mức thu học phí, khoản thu khác, phương thức và thời gian thực hiện đều phải công khai.

Tất cả các khoản thu các đơn vị phải thông báo đầy đủ, công khai bằng văn bản đến tất cả phụ huynh học sinh. Nội dung các khoản thu theo quy định, khoản thu theo thỏa thuận và các khoản thu hộ - chi hộ phải nêu rõ ràng.

Khi thu cần phải xuất hóa đơn thu tiền cho tât cả học sinh, sinh viên thông qua bộ phận Tài vụ của nhà trường. Tuyệt đối không được phép yêu cầu giáo viên trực tiếp thu, chi tiền. Thực hiện đầy đủ các chế độ quản lý tài chính của nhà trường theo quy định.

Các cơ sở giáo dục cần thực hiện giãn cách thời gian thu, không tổ chức thu gộp một lúc nhiều khoản thu trong cùng một thời điểm.


 
Theo nguồn Giaoduc.net

 
IESC
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất