Vai trò của tiếng Anh đối với sự phát triển của trẻ

Vai trò của tiếng Anh đối với sự phát triển của trẻ

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:54PM

Tiếng Anh là ngôn ngữ chung của toàn thế giới. Vai trò của tiếng Anh rất quan trọng trong quá trình hội nhập với các nước trên Thế Giới. Vậy, khi nào thì nên bắt đầu học tiếng Anh? Vai trò của tiếng Anh đối với sự phát triển của trẻ như thế nào? hãy cùng IES Education tìm hiểu nhé!
 

Tầm quan trọng và vai trò của học tiếng Anh khi còn nhỏ


Hầu hết ai cũng nhìn thấy được tầm quan trọng và vai trò của việc học tiếng Anh với trẻ em. Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia đã kết luận rằng:

"khi còn nhỏ, đặc biệt là giai đoạn 3-5 tuổi, nếu các bé bộc lộ rõ sự yêu thích và hứng thú khi học ngoại ngữ, thì chúng sẽ có năng khiếu và nhanh nhạy trong việc liên kết các từ với nhau cho thành nghĩa và học theo cách phát âm chuẩn xác khi tiếp nhận ngôn ngữ nói".

Theo tạp chí Wall Street, học ngoại ngữ đối với những người lớn tuổi sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với việc được tiếp cận tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ.

Nếu được học ngoại ngữ khi còn nhỏ thì khả năng lớn lên có thể giao tiếp bằng ngôn ngữ đó thông thạo như tiếng mẹ đẻ là chuyện không hề khó. Bộ não của trẻ có một khả năng đặc biệt trong việc nắm bắt ngôn ngữ, khả năng này theo thời gian sẽ bị suy giảm bởi những thay đổi trong quá trình phát triển não bộ.

 



Chính vì vậy, học ngoại ngữ lúc còn nhỏ rất quan trọng và mang lại nhiều lợi ích cho trẻ như: nâng cao sự hoạt bát, nhanh nhạy, phát triển khả năng phân tích, tư duy logic đặc biệt là sẽ học giỏi môn toán hơn.

Tuy nhiên, các bậc phụ huynh không nên vì những lý do trên mà tạo áp lực cho các con. Tùy theo khả năng tiếp nhận của con để lựa chọn phương pháp học tập phù hợp với trẻ. Như vậy, con có thể vui vẻ tiếp nhận ngôn ngữ mới, hào hứng, yêu thích đồng thời tiếp thu tốt nhất những kiến thức cần truyền đạt. Hãy để trẻ vui vẻ tiếp nhận, đừng đòi hỏi con phát âm quá hay, nghe phải giỏi trong thời gian ngắn.

 

Học tiếng Anh ở đâu tốt nhất TP HCM


Ngoài cho con vui chơi và tiếp xúc ngoại ngữ ở nhà. Hãy cho trẻ tiếp xúc một môi trường mới, năng động cùng các bạn đồng lứa, với các giáo viên giỏi để trẻ được phát triển toàn diện hơn.

Còn chần chừ gì nữa, các bậc phụ huynh không tìm hiểu ngay trung tâm tiếng Anh IES Education cho con yêu của mình. Đến với IES con được học tập và giao lưu với các bạn nhỏ cùng lứa với con. Được vui vẻ học tập, được dạy dỗ bởi các giáo viên bản ngữ có chuyện môn cao, phát âm chuẩn.

 



Từ đó con được hình thành những kiến thức chuẩn nhất từ lúc ban sơ và phát triển đồng đều các kỹ năng: nghe, nói, đọc,viết. Tự tin giao tiếp với mọi người đặc biệt người nước ngoài bằng tiếng Anh.

Ngoài ra, con còn được học tập trong một môi trường năng động với cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi. Môi trường sạch sẽ thoáng mát. Luôn chấp hành đúng mọi quy định phòng chống dịch bệnh.

 

Nguồn tổng hợp
IESC
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất