Vì sao TP.Hồ Chí Minh thiếu Giáo viên tiếng Anh?

Vì sao TP.Hồ Chí Minh thiếu Giáo viên tiếng Anh?

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:53PM

TP.HCM năng động, hiện đại với vai trò là đầu tàu của cả nước trong nhiều lĩnh vực, thế nhưng hiện tại các trường công lập tại đây lại đang thiếu Giáo viên tiếng Anh trầm trọng.


Cụ thể, trong năm 2019, chủ trương của thành phố mở rộng cửa cho giáo viên cả nước được thi tuyển vào TP.HCM, nhưng với mức lương hiện tại của Giáo viên tiếng Anh bậc phổ thông tại các trường công lập lại quá thấp, nếu tính trong 1 ngày chỉ bằng với 2 giờ làm việc của người giúp việc nhà, khoảng 100.000 đồng. Vì vậy nên rất khó tuyển được giáo viên.

Với tổng lương trong 1 năm là 36 triệu đồng, tương đương với thu nhập nên cho dù nhu cầu giáo viên cho năm học mới là rất lớn, nhiều trường công lập tại TP.HCM không thể tuyển được giáo viên.
 


Trong đợt chốt hồ sơ tuyển dụng giáo viên cho năm học mới tại Phòng Giáo dục quận Tân Phú, cần 47 Giáo viên tiếng Anh nhưng chỉ có 13 hồ sơ ứng tuyển, lượng hồ sơ đã ít nhưng trong đó một số hồ sơ không hợp lệ do học ngoại ngữ tại trường khác ngoài hệ thống trường sư phạm. Mặc dù cơ chế tuyển dụng đã bỏ bớt nhiều tiêu chí nhưng mức lương quá thấp nên rất khó tuyển được giáo viên.

Vì sao TP.HCM thiếu Giáo viên tiếng Anh?

Hiện nay, vấn đề khan hiếm giáo viên là nỗi lo canh cánh với cơ quan quản lý tuyển không ra người và hiệu trưởng các trường khi không có giáo viên nhận lớp vào đầu năm học. Cô Thụy Anh, từng là chuyên viên tiếng Anh của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, cho rằng cần cải thiện bằng chính sách đặc biệt để thu hút và giữ chân giáo viên tiếng Anh, bởi một làn sóng giáo viên giỏi từ trường công chuyển sang trường tư đang xuất hiện.

Chương trình giáo dục phổ thông mới với tiêu chí học sinh công dân toàn cầu, sẽ triển khai kể từ năm học 2020 - 2021 đòi hỏi về chất lượng dạy và học tiếng Anh tăng cao hơn rất nhiều. Tuy nhiên, thiếu Giáo viên tiếng Anh vẫn là thực tế mâu thuẫn với mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh ở các trường công.

Theo VTV.VN

 

IESC
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất