Top 12 bài hát tiếng Anh thiếu nhi giúp bé học tốt hơn

Top 12 bài hát tiếng Anh thiếu nhi giúp bé học tốt hơn

Ngày: 30/03/2023 lúc 14:48PM

Top 12 bài hát tiếng Anh thiếu nhi

 Giúp bé học tiếng Anh tốt hơn

Học tiếng qua bài hát có nhiều lợi ích cho trẻ như phát triển kỹ năng ngôn ngữ, nâng cao khả năng phát âm, phát triển khả năng giao tiếp, tăng cường kỹ năng tập trung và khuyến khích sự sáng tạo. Hãy cùng IES Education tham khảo 12 bài hát tiếng Anh thiếu nhi giúp bé học tiếng Anh tốt hơn nhé!

Học tiếng anh qua bài hát mang lại hiệu quả gì?

- Phát triển kỹ năng ngôn ngữ: Bài hát thường có các từ ngữ đơn giản và lặp lại, giúp trẻ hiểu và ghi nhớ từ vựng mới một cách dễ dàng.

- Nâng cao khả năng phát âm: Bài hát cũng giúp trẻ rèn luyện khả năng phát âm và nhịp điệu của tiếng nói một cách tự nhiên hơn.

- Phát triển khả năng giao tiếp: Học tiếng qua bài hát có thể giúp trẻ tăng cường kỹ năng giao tiếp bằng cách luyện nghe, hiểu và trả lời câu hỏi liên quan đến bài hát.

- Tăng cường kỹ năng tập trung: Học tiếng qua bài hát cũng có thể giúp trẻ tập trunghơn vào việc học, vì việc hát và nghe nhạc thường là hoạt động thú vị và hứng thú.

Top 12 bài hát tiếng anh thiếu nhi giúp bé học tốt tiếng Anh hơn

Top 12 bài hát tiếng anh thiếu nhi giúp bé học tốt tiếng Anh hơn

My Stupid Heart

"Hiệu ứng Mozart" là tên của phương pháp này. Theo lý thuyết này, nghe nhạc giúp cải thiện hiệu suất tinh thần cho việc học tập, các công việc của bạn hiệu quả hơn. Bài hát My Stupid Heart sẽ giúp bé học tiếng Anh tốt hơn.

ABC song

Bảng chữ cái là thông tin cơ bản khi học tiếng Anh. Bố mẹ nên cho bé nghe bài hát tiếng Anh thiếu nhi vui nhộn về bảng chữ cái này hơn là bắt bé học đánh vần từng từ sẽ rất nhàm chán. Trẻ sơ sinh của bạn sẽ học dễ dàng hơn và hứng thú hơn nhờ bài đồng dao này. Đây là một phương pháp khác để dạy trẻ nhỏ vốn từ vựng tiếng Anh đơn giản, dễ nhớ. 

Bingo song

Nhiều phụ huynh cũng chọn giai điệu "Bingo" để hướng dẫn con mình đánh vần. Trẻ em chắc chắn sẽ thích bài hát này vì lời bài hát khá ngọt ngào và bắt tai. Hãy thêm ngay bài hát này vào kho tàng các bài hát tiếng Anh của con bạn nếu chúng mới 3 tuổi.

Baby Shark

Bài hát tiếp theo trong 12 bài hát tiếng Anh thiếu nhi chắc hẳn là bài hát tiếng Anh thiếu nhi được yêu thích nhất tại Việt Nam trong những năm gần đây. Đây là một bài hát nổi tiếng trong nước mà người lớn cũng như trẻ em đều thích. Giai điệu hài hước của bài hát và phần đệm hình ảnh tuyệt đẹp giúp trẻ nhỏ dễ dàng hát theo và bắt chước. Các bé sẽ khá quen thuộc với bài hát vì nó có chủ đề liên quan đến gia đình. Đây chắc chắn sẽ là bài hát tiếng Anh cho bé 3 tuổi được đông đảo phụ huynh và bạn bè yêu thích.

Five Little Ducks ( Bài hát giúp trẻ tập nhẩm số)

Trẻ em cũng có thể thực hành đánh vần chữ cái của mình thông qua các bài hát. Để con học về con số, cha mẹ có thể chọn những bài hát có con số. Những bài đồng dao đếm này cũng thường khá thú vị; nhịp độ vừa phải của bài hát khuyến khích sự tương tác giữa những thính giả nhỏ tuổi bằng cách cho phép họ theo dõi các hành động trong câu chuyện. 

Happy birthday

Bài hát tiếng Anh thiếu nhi này được khá nhiều người lớn cũng như trẻ nhỏ yêu thích. Chúng tôi cũng thường xuyên sử dụng âm nhạc này. Các bạn nhỏ sẽ thực sự thích thú khi hát theo giai điệu bắt tai của bài hát này vào mỗi dịp sinh nhật. Các bạn nhỏ có thể dễ dàng hát và nhảy theo vì lời bài hát đơn giản và giai điệu vui tươi. Ba mẹ hãy cùng hát theo bài Happy Birthday này nhé!

The number song

Bài hát tiếng Anh thiếu nhi về các con số. Giúp các em nhỏ làm quen nhanh với các con số. Bài hát có nhiều lần lặp lại các chữ số cùng với giai điệu hấp dẫn, khiến bài hát trở nên hoàn hảo cho trẻ em.

Twinkle Twinkle Little Star

Các bậc cha mẹ ở Vương quốc Anh thường hát Twinkle Twinkle Little Star cho con cái của họ nghe. Nhiều người chắc hẳn đã nhận ra giai điệu của bài hát này là một trong những bài hát tiếng Anh thiếu nhi khá nổi tiếng khi bạn còn nhỏ. Bạn có thể nghe giai điệu này khá nhiều trong ngày. Các bài hát mầm non phổ biến nhất trên thế giới bằng tiếng Anh.

Jinger bell

Chắc hẳn trẻ em đã lớn lên và được nghe bài hát “Jingle bells, jingle bells, jingle on all the way” mỗi dịp Giáng sinh về. Bé sẽ dễ dàng hát theo và hiểu lời bài hát nhờ giai điệu lôi cuốn và ca từ sinh động.

Four seasons in a year

Một trong những bài hát tiếng Anh thiếu nhi cho bé 3 tuổi là bài về các mùa trong năm. Làm cho nó đơn giản để trẻ em làm theo và học bài hát. Lời bài hát sẽ dạy về các mùa trong năm và đặc điểm của chúng, đồng thời trẻ sẽ tiếp thu từ mới và mở rộng vốn từ vựng của mình.

Goodbye song

Chào hỏi khi mới gặp và tạm biệt khi chia tay đều cần thiết. Bố mẹ hãy sử dụng bài hát "Goodbye Song" để giúp con học cách chào tạm biệt nhé!

Hello song

Trẻ em thường được cha mẹ hướng dẫn chào hỏi người lớn. Một bài hát có tên "Hello Song" dạy những người trẻ tuổi cách nói xin chào bằng tiếng Anh và cách học ngôn ngữ này.

Thông qua 12 bài hát tiếng Anh thiếu nhi mà Trung tâm Anh Ngữ IES Education gửi đến các bạn thì IES hy vọng các bài hát trên sẽ giúp bé học tiếng Anh tốt hơn!

Tham khảo thêm:

Học Tiếng Anh Qua Bài Hát - My Stupid Heart Version Kids

Hướng dẫn tự học tiếng Anh qua bài hát một cách hiệu quả nhất

4+ bước học tiếng Anh qua bài hát hiệu quả nhất

IESC
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất