Thay đổi yêu cầu về ngoại ngữ đối với việc du học Canada theo diện SDS

Thay đổi yêu cầu về ngoại ngữ đối với việc du học Canada theo diện SDS

Ngày: 15/08/2023 lúc 10:08AM

Từ tháng 8 năm 2023, Canada sẽ thay đổi các yêu cầu về tiếng Anh đối với giấy phép du học. Chính phủ Canada vừa có những thay đổi đối với các hình thức bài kiểm tra tiếng Anh được chấp nhận cho các đơn đăng ký chương trình Study Direct Stream (SDS)external icon của Bộ Di trú, Tị nạn, và Quốc tịch Canada.

Theo những thay đổi mới, TOEFL iBT, PTE Academic và CAEL giờ đây cũng sẽ được chấp nhận để chứng minh trình độ ngôn ngữ cho các hồ sơ đăng ký SDS.

Những thay đổi về các yêu cầu tiếng Anh của IRCC đối với các đơn đăng ký SDS là gì?

Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) thông báo sẽ bắt đầu chấp nhận các bài kiểm tra tiếng Anh bổ sung cho chương Study Direct Stream (SDS) bắt đầu từ ngày 10 tháng 8 năm 2023.

IELTS từ lâu đã được IRCC chấp nhận, tuy nhiên, những thí sinh dự thi IELTS Học thuật sẽ không còn bắt buộc phải đạt được điểm số 6.0 ở mọi thành phần (Đọc, Nói, Viết và Nghe). Thay vào đó, thí sinh chỉ cần đạt tổng điểm là 6.0. Lấy ví dụ, nếu bạn đạt được 5.5 ở phần Đọc và Viết và 6.5 ở phần Nói và Nghe, bạn sẽ đạt được tổng điểm là 6.0 và đạt yêu cầu.

Đối với những bạn chọn dự thi PTE Academic, số điểm tối thiểu sẽ là 60, trong khi với TOEFL iBT sẽ cần số điểm tối thiểu là 83 và CAEL cũng sẽ cần số điểm là 60.


Có dễ dàng hơn nếu làm bài thi IELTS hay là những bài kiểm tra khác?

Chính phủ Canada yêu cầu số điểm học thuật về PTE là 60 cho chương trình SDS mà ở đó thì số điểm này tương đương với IELTS 6.5 hoặc 7 (theo Pearsonexternal icon). Pearson coi 46 điểm PTE tương đương với IELTS 6.0 nhưng IRCC yêu cầu hiện nay PTE phải đạt 60. Điều này đòi hỏi các thí sinh chọn thi PTE sẽ cần nỗ lực hơn.

Và thi IELTS hoặc chứng chỉ ngôn ngữ khác có thể làm quá trình đăng ký và xin visa du học Canada dễ dàng hơn trong nhiều trường hợp. Dưới đây là một số lợi ích của việc có chứng chỉ ngôn ngữ khi đi du học Canada:

  • Chứng chỉ hợp lệ: Khi bạn có chứng chỉ như IELTS, TOEFL, CELPIP hoặc chứng chỉ ngôn ngữ khác, bạn đã có một cách tiêu chuẩn để chứng minh khả năng ngôn ngữ của mình. Điều này giúp trường học và cơ quan xử lý visa hiểu rằng bạn đủ khả năng để theo học và hoàn thành khóa học.
  • Xử lý nhanh hơn: Khi bạn tham gia vào Diện SDS (nếu đủ điều kiện), việc có chứng chỉ ngôn ngữ sẽ giúp quá trình xử lý visa của bạn trở nên nhanh chóng và thuận lợi hơn. Diện SDS dựa trên một số tiêu chuẩn cụ thể, và chứng chỉ ngôn ngữ có thể giúp bạn đáp ứng những yêu cầu này.
  • Giảm rủi ro: Có chứng chỉ ngôn ngữ là cách tốt để trình bày rằng bạn đã chuẩn bị tốt cho việc học tập và sinh hoạt hàng ngày tại Canada. Điều này có thể giảm rủi ro bị từ chối visa vì thiếu khả năng ngôn ngữ.

Bảng so sánh của Pearson cũng chỉ ra rằng điểm TOEFL theo yêu cầu mới để nộp đơn đăng ký SDS cũng cao hơn.

Các yêu cầu về Tiếng Anh của Canada so với Úc và Châu như thế nào?

Bảng sau đây sẽ so sánh các yêu cầu về ngôn ngữ của IRCC dành cho SDS, số điểm tối thiểu chứng minh Trình độ tiếng Anh ở Úc và điểm số tối thiểu cần thiết để được coi là người sử dụng tiếng Anh trên trung cấp (B2) theo Khung Tham Chiếu Ngôn Ngữ Chung Châu Âu (CEFR).

Nhìn chung, điều này cho thấy rằng các yêu cầu về điểm tiếng Anh mới của SDS đối với PTE Academic và TOEFL iBT phù hợp hơn nhiều và phản ánh chính xác hơn trình độ tiếng Anh thực tế của học sinh (bất kể bài kiểm tra nào).

Những lợi thế khác khi thi IELTS để nộp đơn diện SDS là gì?


Ngoài việc bạn cần đạt được 6.0 để thỏa yêu cầu của SDS về kì thi IELTS, IELTS còn mang lại những lợi thế khác cho thí sinh như:

Có khó để chọn nơi thi và hình thức thi IELTS hay không?


Chúng tôi cho bạn rất nhiều sự lựa chọn mà không giống như những bài test khác. IELTS đang hiện hữu hơn 3000 nơi trên thế giới và hình thức thi online là trên 90 quốc gia. Hơn thế nữa, IDP đã và đang sở hữu hơn 380 trung tâm thi IELTS trên máy.

IELTS có được công nhận rộng rãi và nộp đơn định cư hoặc hơn thế nữa không?


IELTS được công nhận rộng rãi cho việc học hành và định cư cho hơn 11,500 tổ chức mà chấp nhận bài thi IELTS.

Nguồn ielts idp

 
IESC
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất