Xây dựng lộ trình học tiếng anh cho bé mà Ba/Mẹ nên biết

Xây dựng lộ trình học tiếng anh cho bé mà phụ huynh nên biết

Ngày: 07/04/2023 lúc 14:57PM

Xây dựng lộ trình học tiếng anh cho bé mà phụ huynh nên biết

Việc học tiếng Anh cho trẻ từ 5 tuổi tới 11 tuổi một yếu tố quan trọng để giúp trẻ phát triển ngôn ngữ và tự tin trong giao tiếp sau này. Tuy nhiên, không phải phụ huynh nào cũng biết cách xây dựng lộ trình học tiếng Anh hiệu quả cho trẻ em chúng ta. Dưới đây là một số gợi ý của Trung tâm IES Edcuation để giúp phụ huynh xây dựng lộ trình học tiếng Anh cho bé mà phụ huynh cần phải biết!

Lộ trình học tiếng anh cho trẻ nhỏ

Xác định mục tiêu học tiếng anh cho bé

Trước khi bắt đầu xây dựng lộ trình học tiếng Anh cho con, ba/mẹ nên xác định mục tiêu học tập của trẻ. Ví dụ, mục tiêu của trẻ có thể là có thể thông thạo trong tiếng anh giao tiếp, hoặc thậm chí đạt điểm cao trong những kỳ thi hoặc chỉ muốn học tiếng Anh cải thiện vốn ngôn ngữ đang có. Thậm chí là học tiếng anh để đi du học hoặc phục vụ mục đích cá nhân.

Chọn phương pháp học tiếng anh phù hợp với bé

Với thời đại 4.0 như hiện này thì phương pháp học tiếng Anh cho trẻ em rất quan trọng. Ví dụ: Khóa học tiếng anh cho trẻ, học tiếng anh thông qua trò chơi,  học qua phim hoạt hình và qua sách vở. Tùy theo sở thích của từng bé mà ba/mẹ nên cân nhắc về việc 

Học viên tại trung tâm IES

Tạo nên một thời khóa biểu khoa học cho bé

Tạo một lịch học thường xuyên và khoa học cho trẻ, để giúp bé tốt hơn trong việc học tiếng anh. Đó không phải là một rào cản hoặc một sự áp đặt. Hãy cho trẻ thích thú để học tiếng anh.

Tận dụng tốt những tài liệu học tập

Tài nguyên khi học tiếng anh có thể là: học tập có thể là sách vở, bài học tên internet, podcast hoặc những clip, video... 

Thực hành nhiều bằng cách nghe

Học tiếng Anh không chỉ là việc học từ vựng và ngữ pháp mà còn là việc sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống hàng ngày. Phụ huynh nên tạo cơ hội cho trẻ thực hành tiếng Anh, ví dụ như tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh, tìm kiếm các chương trình trao đổi sinh viên hoặc tham gia các hoạt động tiếng Anh ngoài trường học.

Đánh giá tiến độ học tập

Phụ huynh nên đánh giá tiến độ học tập của trẻ thường xuyên, để biết được trẻ đang ở đâu trong quá trình học tập và có thể điều chỉnh lộ trình học tập cho phù hợp.

Khuyến khích trẻ học tiếng Anh

Cuối cùng, phụ huynh nên khuyến khích trẻ học tiếng Anh bằng cách tạo n iềm đam mê và động lực cho trẻ. Họ có thể tìm hiểu về những lợi ích của việc học tiếng Anh, như khả năng giao tiếp toàn cầu và có nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn

Trên đây là một số gợi ý để phụ huynh Xây dựng lộ trình học tiếng anh cho bé mà phụ huynh nên biết cho bé nhà mình cảu trung tâm IES gửi đến bạn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mỗi bé sẽ có khả năng và sở thích khác nhau, vì vậy phụ huynh nên tùy chỉnh lộ trình học tập cho phù hợp với bé của mình. Hơn nữa, việc học tiếng Anh là một quá trình dài hơi và đòi hỏi sự kiên trì và nỗ lực từ cả phụ huynh và trẻ em.

IESC
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất