Giúp trẻ giao tiếp tiếng Anh mạnh dạn hơn

Giúp trẻ giao tiếp tiếng Anh mạnh dạn hơn

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:54PM

Một số trẻ thường gặp khó khăn trong quá trình giao tiếp bằng tiếng Anh so với các bạn bè đồng trang lứa. Có thể do tính cách của các con: nhút nhát, hoặc sợ phạm lỗi khi nói. 
Để giúp trẻ giao tiếp tiếng Anh mạnh dạn hơn, IES Education hy vọng phụ huynh có thể tạo cho con một môi trường tích cực, thân thiện. Từ đó các con có luyện tập ở nhà, tạo sự tự tin khi giao tiếp với người khác.

Hãy để trẻ cảm thấy việc mắc lỗi khi học và giao tiếp tiếng Anh là bình thường, ai cũng mắc phải. Nếu trẻ vẫn chưa thật sự sẵn sàng, phụ huynh không nên tạo nhiều áp lực cho con qua thái độ của mình như chán nản, thất vọng. 
Bởi sự tự tin trong quá trình học và sử dụng ngoại ngữ cần hình thành, xây dựng trong thời gian dài. Chúng ta không thể kỳ vọng và bắt các em thay đổi ngay lập tức. Điều quan trọng là làm trẻ cảm thấy thoải mái, an toàn khi giao tiếp và luyện tập lâu dài.
 

 

Giúp trẻ giao tiếp tiếng Anh mạnh dạn hơn - tạo môi trường tích cực xung quanh


- Đừng đặt áp lực vào việc trẻ phải đưa ra những câu trả lời dài, phức tạp và hay. Hãy cố gắng cùng trẻ hoàn thiện câu từ, những câu trả lời đúng và dần dần câu cú ngày càng dài hơn.

- Thả lỏng, thư giãn, hứng thú khi giao tiếp, để trẻ cảm giác thấy thoải mái và yêu thích ngôn ngữ này.

- Không nên ngắt lời hay chen ngang khi trẻ đang nói. Việc dừng giữa chừng khi trẻ đang nói sẽ khiến các em bị ngắt quãng giữa chừng. Như vậy sẽ hình thành tâm lý và thói quen giao tiếp không mạch lạc, hoàn chỉnh. Việc sửa lỗi có thể hoàn thiện sau khi trẻ đã nói xong suy nghĩ của mình.

- Tạo cơ hội và môi trường để trẻ có thể sử dụng nhiều từ vựng. Diễn đạt những câu đã biết lưu loát hơn. Qua đó giúp trẻ làm chủ và tự tin hơn trong quá trình diễn đạt của mình.

- Luôn động viên và khuyến khích các con giải thích lại những câu hỏi và hướng dẫn của bài tập.

- Làm cho không khí luyện tập tiếng Anh trở nên vui vẻ, thoải mái và không quá lâu.

Quan trọng hơn hết, hãy tôn trọng nếu trẻ chuyển sang trạng thái im lặng. Phụ huynh không nên ép buộc và đặt nặng vấn đề trẻ phải nói. Cần dần giúp các em hình thành tâm lý và thói quen tự tin, thoải mái trong giao tiếp.

 

 

 

Làm thế nào để quá trình giao tiếp vui vẻ hơn?


Hãy thường xuyên giao tiếp với trẻ với những chủ đề vui vẻ, đưa ra những câu trả lời bất ngờ khiến trẻ thích thú. cùng tham gia các hoạt động vui chơi, ca hát, nhảy múa với trẻ... Từ đó sẽ giúp trẻ nhớ được lâu hơn về việc sử dụng từ mới bởi những từ đấy gắn liền với những kỷ niệm vui. Qua đó giúp các em thấy thoải mái và yêu thích hơn với môn ngoại ngữ này.

Một số trẻ sẽ thấy yêu thích học tiếng Anh hơn nếu trong âm nhạc, phim ảnh, phim hoạt hình, hay sách truyện xung quanh cuộc sống của mình có sử dụng ngôn ngữ này. Dần dần, tiếng Anh sẽ trở nên thân quen, quen thuộc. Mỗi ngày sẽ tiếp thu thêm một ít kiến thức, một vài từ mới, cách phát âm, cách trả lời lúc trò chuyện. Từ đó hình thành nên thói quen giao tiếp cho các con sau này.

Ngoài ra, một số trẻ sẽ càng thích thú hơn với ngoại ngữ nếu được học kết hợp với vui chơi các hoạt động sáng tạo mà các bé thích nhất.

 

 

 

Sửa lỗi sai tiếng Anh cho trẻ bằng cách nào?


Trẻ nhỏ khi giao tiếp bằng tiếng Anh sẽ mắc rất nhiều lỗi. Nếu muốn sửa những lỗi đó, bạn không nên sửa một lúc tất cả. Việc này sẽ khiến các em bị choáng ngợp, khó theo kịp và khó sửa. Hãy sửa dần dần từng lỗi một, qua đó các em sẽ thấy thoải mái hơn và đảm bảo cải thiện tốt hơn về lâu dài.

Phụ huynh cũng cần phải kiên nhẫn và chờ đợi các em nói xong mới bắt đầu sửa lỗi. Qua đó xây dựng sự tự tin, thoải mái khi giao tiếp, cũng như duy trì, phát triển cầu từ mạch lạc trong tư duy giao tiếp với người khác ở trẻ.


 
Theo nguồn Vnexpress
IESC
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất