5+ gợi ý để cha mẹ giúp con học Tiếng Anh tốt hơn

5+ gợi ý để cha mẹ giúp con học Tiếng Anh tốt hơn

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:53PM

5+ gợi ý để cha mẹ giúp con học Tiếng Anh tốt hơn
 
Nhiều bậc cha mẹ rất hào hứng giúp con học tiếng Anh tốt hơn bằng cách đầu tư cho con học ngay khi còn nhỏ. Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong quá trình dạy ngôn ngữ thứ hai cho trẻ là giúp các con hình thành nhận thức tích cực và tạo sự yêu thích cho con tiếng Anh.

Khi trẻ được tiếp xúc và học tập tiếng Anh từ nhỏ, các con có xu hướng tiếp nhận ngôn ngữ này một cách tự nhiên và thoải mái nhất. Tuy nhiên, nếu bắt trẻ sử dụng tiếng Anh ngay cả khi trẻ khó chịu và kháng cự. Thì vô tình bạn đã tạo một ấn tượng tiêu cực và không tốt đối với trẻ về ngôn ngữ này. Dưới đây IES Education sẽ mang đến bạn 5 gợi ý giúp con học tiếng Anh tốt hơn.
 

1. Tạo sự thoải mái cho trẻ trong quá trình tiếp nhận và học tiếng Anh


Có nhiều phụ huynh đã nghĩ rằng chỉ cần sử dụng tiếng Anh ở nhà là một cách giúp con tiếp thu ngôn ngữ này tốt hơn. Đó cũng là một ý tưởng hay, nhưng có thể sẽ làm cho trẻ nản chí khi chúng không biết cách diễn đạt mong muốn của mình như thế nào ngoài diễn đạt bằng tiếng “mẹ đẻ”.

Điều này vô hình chung đã khiến trẻ cảm thấy khó chịu và có chiều hướng tiêu cực với tiếng Anh. Dẫn đến trong tiềm thức của trẻ hình thành tâm lý bài xích và khó tiếp thu với loại ngôn ngữ này. 

Chính vì thế, trong quá trình giao tiếp với con bằng tiếng Anh ở nhà. Bạn hãy để ý tâm trạng của con xem hiện tại có hào hứng để tiếp thu những kiến thức mình muốn truyền tải cho con hay không. Từ đấy bạn hãy đồng hành cùng con vừa học vừa chơi tăng niềm yêu thích tiếng Anh cho con nhé!

2. Giúp con hình thành thói quen học tiếng Anh


Đối với trẻ ở tuổi mới lớn, bạn nên thúc đẩy và hình thành những thói quen tốt trong học tập: học nghiêm túc, lành mạnh trong quá trình tiếp nhận và nâng cao kỹ năng ngoại ngữ. Quá trình luyện tập chăm chỉ sẽ giúp con tích trữ vốn kiến thức cho bản thân.
 


Chính vì vậy, hãy hướng dẫn cho con rèn luyện các kỹ năng viết, đọc hiểu và làm lại các bài tập đã được học. Như vậy con sẽ nhớ lâu hơn và kiến thức nền vững hơn.

Nhưng hãy nhớ, tạo cho con sự thoải mái trong quá trình học, đừng ép buộc học nhiều quá. Sẽ hiệu quả hơn nếu chúng ta lên kế hoạch cho trẻ học một tiếng mỗi ngày.

3. Khuyến khích con đọc sách


Những quyển sách dành cho lứa tuổi trẻ em thường có nguồn từ vựng đa dạng, kiến thức cơ bản về cấu trúc ngữ pháp. Như vậy sẽ giúp trẻ có vốn từ phong phú hơn và xây dựng được nền tảng vững chắc cho hành trình học ngôn ngữ mới.

Nếu con chưa có khả năng tự đọc hay tự tự tìm hiểu thì bạn có thể đọc truyện bằng tiếng Anh cho con nghe. Hoặc có thể cho con vui chơi ca hát bằng tiếng Anh trên các phương tiện truyền thông mỗi ngày. Điều đó vừa giúp vui vẻ tiếp nhận ngôn ngữ mới, vừa hình thành niềm đam mê, yêu thích đọc sách.

4. Vừa học vừa chơi cùng các chương trình truyền hình bằng tiếng Anh

Bạn có thể bật các chương trình truyền bằng tiếng Anh hình phù hợp với lứa tuổi của các con. Dần dần, tiếng Anh sẽ đi vào tiềm thức của con. Bạn đừng nghĩ trẻ chỉ ham chơi mà không tập trung tiếp thu ngôn ngữ.

Trong quá trình chơi, những ngôn ngữ xung quanh đã đi vào trong bộ nhớ của trẻ. Sau này, khi chính thức được tiếp xúc với tiếng Anh, trẻ sẽ không con bỡ ngỡ nữa, mà cảm thấy thân quen, yêu thích và tiếp thu nhanh hơn. Bên cạnh đó, còn giúp con cách phát âm chuẩn và sử dụng các câu theo ngữ cảnh linh hoạt hơn.

5. Giúp con học Tiếng Anh tốt hơn - học tập ở các trung tâm uy tín


Nếu gia đình bạn có đủ điều kiện kinh tế, thì việc cho con đi du học là điều tốt nhất. Nhưng nếu kinh tế của bạn eo hẹp, bạn cũng có thể giúp con học tốt tiếng Anh bằng cách cho con tham gia các khóa học tại các trung tâm uy tín và chất lượng.

Chỉ cần một tuần vài buổi đi học, được học và tiếp xúc và truyền cảm hứng từ các giáo viên bản ngữ. Các con tự tin giao tiếp và tăng khả năng phản xạ với người nước ngoài.

Trung tâm Anh ngữ IES Education cũng là một lựa chọn cho các con yêu của bạn. Đến với IES các con được tiếp xúc với các giáo viên bản ngữ có trình độ chuyên môn cao. Từ đó, khả năng phát âm chuẩn, nghe tốt và phản xạ nhạy bén được hình thành một cách tốt nhất theo chuẩn quốc tế.

Bên cạnh đó, các con được phát triển toàn diện 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Đây chính là nên tảng tốt nhất để học tập và tiếp xúc với một ngôn ngữ mới ngoài tiếng mẹ đẻ.

 
 
IES Education tổng hợp
Tham khảo thêm:
 
 
 
 
 
IESC
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất