4+ bước học tiếng Anh qua bài hát hiệu quả nhất

4+ bước học tiếng Anh qua bài hát hiệu quả nhất

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:53PM

Nghe nhạc bằng tiếng Anh không chỉ giúp những người đang học ngoại ngữ có thể "bỏ túi" thêm từ vựng mà còn làm giàu cho bản thân nhiều cấu trúc hay. Hôm nay IES Education sẽ chia sẻ cho các bạn 4 bước học tiếng Anh qua bài hát hiệu quả nhất nhé!

Học tiếng Anh qua bài hát - IES Education
Học tiếng Anh qua bài hát - IES Education
 

Tìm loại nhạc phù hợp với bản thân mình


Bạn hãy lên mạng và tìm kiếm bất kỳ thể loại nhạc khiến bạn thấy hứng thú, thú vị. Sau đó tạo một list nhạc của riêng mình. Tuy nhiên, cần nhớ mục đích của bạn là học tập và nâng cao trình độ tiếng Anh của mình.

Chính vì vậy, nên bắt đầu với các bài hát dễ nghe, chậm và dễ thuộc như nhạc ballad, pop và nhạc đồng quê. Sau khi hoàn thành list nhạc yêu thích, việc bạn cần làm chỉ là tập trung nghe vào những lúc có thể đồng thời luôn giữ cho mình nguồn cảm hứng và niềm hứng khởi.

Ghi lại lời của bài hát


Học tiếng Anh qua bài hát - IES Education

Khi lắng nghe một bài hát, hãy tập trung vào lời bài hát. Khi đã nghe được vài lần, bạn hãy viết nội dung bài hát trong mỗi lần nghe ra giấy. Bạn có thể tạm dừng nhạc hoặc tua lại nếu nghe chưa rõ. 

Việc này giúp bạn rèn luyện và nâng cao kỹ năng viết. Đồng thời có thể ghi nhanh và hiểu được những gì bạn đã nghe. Nếu bắt gặp từ hay cụm từ nào không hiểu nghĩa, bạn nên tra lại bằng từ điển để hiểu sâu hơn ý nghĩa của bài hát. Đi cùng với đó là biết cách sử dùng từ đó để áp dụng vào những ngữ cảnh phù hợp.

Bước này giúp bạn cải thiện rất nhiều về vốn từ vựng. Chính vì vậy bạn không cần nóng vội mà có thể làm từ từ, chậm mà chắc, mỗi ngày một chút.

Hát theo bài hát


Đây được xem là bước quan trọng nhất trong việc sử dụng âm nhạc để cải thiện khả năng tiếng Anh của bạn. Hát to các từ đã nghe được có thể cải thiện cách phát âm, từ vựng và ngữ pháp. Đông thời hoàn thiện cách nói chuyện bằng tiếng Anh được tự nhiên.

Học tiếng Anh qua bài hát - IES Education

Điều tuyệt vời đó chính là bạn có thể học và luyện tập trong lúc thư giãn. Bạn càng cố gắng học thuộc lời và hát một cách trôi chảy thì tốc độ nói của bạn sẽ càng được cải thiện.

Nghe lại bài hát nhiều lần


Khi có thể thả lỏng cở thể và nghe nhạc một cách thoải mái, bạn đừng quên nghe đi nghe lại các bài hát để có thể sửa lỗi phát âm và những từ vựng vừa học. Bước này có thể làm cho bạn có chút nhàm chán nhưng không nên bỏ qua bởi nó thực sự có ích với người học ngoại ngữ.

Ngoài 4 bước học tiếng Anh trên, bạn cần lưu ý nghe nhạc chỉ là một trong những phương pháp học tiếng Anh. Chỉ nghe nhạc sẽ không giúp cho bạn thành thạo ngôn ngữ này. Bạn cần áp dụng linh hoạt nhiều cách học khác để nâng cao hiệu quả và khả năng tiếng Anh của mình.

 
Tham khảo thêm:
 
 
IESC
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất